Đâm thấu tim đồng đội cùng đơn vị để “dạy dỗ”

Phương Thảo| 29/01/2015 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc xô xát vì dạy dỗ “đàn em” mới nhập ngũ do có phát ngôn ngang ngược, Quý đã dùng dao Thái Lan đâm vào ngực trái, khiến người đồng đội tử vong tại chỗ.

Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 (đóng quân tại Gia Lai) vừa bắt khẩn cấp Lương Hữu Quý (SN 1996, quê Quãng Ngãi) về trụ sở cơ quan để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 27/1/2015, Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 đã nhận được tin báo về vụ giết người tại Tiểu đoàn 28, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3. Nạn nhân thiệt mạng là anh Nguyễn Trọng Phú (SN 1994, quê Bình Định).

Đâm thấu tim đồng đội cùng đơn vị để “dạy dỗ”

Chân dung đối tượng gây án Lương Hữu Quý

Được biết, Quý và Phú hiện đang là chiến sĩ của Tiểu đoàn 28, Bộ tham mưu Quân đoàn 3.

Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định, do Quý mới nhập ngũ chưa được bao lâu, nhưng đã có “phát ngôn” thách thức không sợ “đàn anh” trong đơn vị. Nghe thấy vậy, Phú cho rằng, phải dạy dỗ “đứa em” này, Phú liền đến tìm Quý. Khi 2 bên xô xát với nhau, Quý có sẵn con dao Thái Lan trong người, một phút không kìm chế được bản thân Quý đã đâm một nhát vào ngực trái của Phú. Sau khi thấy Phú gục ngã, Quý đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Do bị đâm trúng tim nên Phú đã chết ngay tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 đã phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai và Công an thành phố Pleiku, nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, đồng thời lên kế hoạch truy bắt nóng đối tượng gây án.

Sau 15 giờ tích cực, khẩn trương truy tìm đối tượng thì đến khoảng 9 giờ 20 phút ngày 28/01/2015, Quý đã bị bắt tại khu vực gần Tiểu đoàn 28, Bộ Tham mưu Quân đoàn 3.

Hiện, Quý đang bị giam tại trại tam giam Quân sự Quân đoàn 3 để tiếp tục xác minh, làm rõ toàn bộ nội dung vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm thấu tim đồng đội cùng đơn vị để “dạy dỗ”