Tin địa phương

Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu

Chu Phương 11/03/2024 - 19:29

Trong 2 ngày 11 và 12/3, các đơn vị gồm các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Dự và chỉ đạo tại các đơn vị có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và đại diện các phòng, ban chức năng cơ quan Bộ Chỉ huy.

bdbp-dak-lak.jpg
Đại tá Nguyễn Công Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ tại Đồn Biên phòng Ea H’Leo

Nội dung luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao. Thông qua luyện tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực tổ chức, chỉ huy thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của người chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; phục vụ tốt cho công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, đây cũng là đợt để kiểm tra công tác tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những mặt còn thiếu sót và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong thời gian tới.

Theo Đại tá Nguyễn Công Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết: Để hoàn thành tốt nội dung của đợt luyện tập, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị như: xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, thời gian giao nhiệm vụ, tiến hành bồi dưỡng hành động của người chỉ huy và cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt hệ thống văn kiện, bổ sung các nội dung sát với tình hình thực tế của đơn vị. Từ đó, thống nhất, đánh giá nội dung công tác hiệp đồng và phương pháp xử lý các tình huống, bảo đảm xử lý nhanh gọn, linh hoạt, chính xác trong từng tình huống, không để bị động bất ngờ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu