Bắt tạm giam nghịch tử giết cha rồi mang xác lên TP.HCM phi tang

PV| 20/11/2014 23:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi “giết người”.

Bắt tạm giam nghịch tử giết cha rồi mang xác lên TP.HCM phi tang

Đối tượng Đặng Hùng Phương tại Cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 2h30 phút ngày 5/10, người dân phát hiện một chiếc bao lớn nằm trên QL1 trước một công ty thuộc lô 18 đường Song Hành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM. Bên trong bao chứa xác một nam giới khoảng 70 tuổi.

Theo một số người dân, khi một chiếc xe khách dừng lại có một thanh niên khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam, nhỏ con, miệng hơi móm, đưa chiếc bao từ trên xe bỏ xuống lề đường rồi bỏ đi.

Bắt tạm giam nghịch tử giết cha rồi mang xác lên TP.HCM phi tang

Hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân (Ảnh: ANTĐ)

Sự việc lập tức được báo với cơ quan Công an. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã nhanh chóng lập hồ sơ ban đầu, lấy lời khai nhân chứng, thu thập chứng cứ và tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường.

Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định có thể nạn nhân là người ở các tỉnh miền Tây. Do đó, ngay trong ngày, Công an TP.HCM đã thông báo truy tìm tung tích nạn nhân gửi đến Công an các tỉnh miền Tây.

Qua rà soát, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và các thông tin liên quan đến nạn nhân, Cơ quan điều tra đã xác định địa chỉ nạn nhân là ông Đặng Văn Rô (SN 1949, trú tại xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Còn đối tượng tình nghi gây ra cái chết của ông Rô là Đặng Hùng Phương, con ruột của nạn nhân.

Ngày 14/10, Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương để điều tra làm rõ về hành vi giết người. 

Tại Cơ quan điều tra, Đặng Hùng Phương thừa nhận: Do mâu thuẫn kéo dài giữa hai cha con, ông Rô nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương nên ngày 4/10, sau khi đi nhậu về, Phương và ông Rô đã xảy ra cự cãi. Trong lúc cự cãi, Phương đã dùng cây đập vào đầu ông Rô và dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó Phương bỏ xác nạn nhân vào bao mang lên xe đò và bỏ xác tại TP.HCM để phi tang.

ĐÍNH CHÍNH

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 15/10/2014, Báo điện tử Công lý có đăng 01 tin do phóng viên tổng hợp từ nguồn các báo đã đăng tải thời điểm đó. Do sơ suất trong kiểm chứng thông tin nên đã để sai sót một chi tiết trong tin chưa chuẩn xác (thi thể đàn ông bị phân nhiều khúc). Còn về cơ bản nội dung tin phản ánh khách quan, trung thực, có tính định hướng rõ ràng và đúng bản chất vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức của cơ quan chức năng, Ban Biên tập Báo Công lý đã có sự điều chỉnh kịp thời thông tin xác thực, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong nghiệp vụ.

Báo Công lý thành thật cáo lỗi cùng bạn đọc.

BCL

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nghịch tử giết cha rồi mang xác lên TP.HCM phi tang