Băng cướp 9X giết người, cướp xe ôm rạng sáng

Mỹ Linh| 13/07/2013 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, cơ quan CSĐT CA TP.HCM đã tiếp nhận băng cướp sống bụi đời gây ra nhiều vụ giết người cướp xe ôm từ CA quận Bình Tân.

Các đối tượng bị bắt gồm: Hà Văn Lưu (tự Ty, SN 1995, quê Vĩnh Long), Nguyễn Sơn Nguyên (tự Tuấn “cao”, SN 1991, quê Tiền Giang), Phạm Văn Thắng (tự Chùa, SN 1996, quê Bắc Cạn) và Lê Tuấn Anh (tự Tuấn “lùn”, SN 1988, quê Long An) hiện đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra làm rõ hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Lời kể nhân chứng vụ cướp xe ôm táo tợn

Tháng 7/2013, phóng viên quay lại hiện trường vụ giết người, cướp xe ôm kinh hoàng xảy ra tại hẻm Đỗ Thừa Luông, phường Tân Quý, quận Tân Phú (TP.HCM). Khi chúng tôi hỏi về thông tin vụ cướp, người dân nơi đây vẫn còn nhớ như in những gì đã xảy ra vào rạng sáng ngày 23/5. Theo người dân nơi đây, lúc xảy ra vụ cướp họ đang chìm trong giấc ngủ thì có tiếng động mạnh như đụng xe ngoài đường, có người tri hô: “Cướp bà con ơi! Cứu tôi với”. Khi mọi người chạy ra thì thấy 4 đối tượng nhảy lên xe gắn máy rồ ga bỏ chạy, còn 2 người lái xe ôm máu  me  đầy mình, đang cố sức dìu nhau vào trụ sở Công an quận Tân Phú (cách vụ cướp khoảng 20m) cầu cứu.

“Khi chúng tôi chạy đến thì thấy 2 bác xe ôm bị đâm trọng thương, trong đó có 1 người thương tích rất nặng. Chúng tôi chưa hiểu chuyện gì thì 4 người thanh niên nhảy lên xe rồ ga bỏ chạy. Chúng tôi định đưa nạn nhân đi băng bỏ vết thương, nhưng họ nói chỉ bị thương tích nhẹ nên dìu nhau vào trụ sở công an trình báo vụ việc. Ngày hôm sau chúng tôi nghe tin 1 bác xe ôm bị đâm, cướp xe ôm rạng sáng hôm qua (23/5) đã tử vong, chúng tôi rất bất bình trước hành vi tàn nhẫn của đối tượng và thương cho bác xe ôm xấu số”, người dân bức xúc.

Là người chết “hụt” sau vụ truy sát bằng dao của bọn cướp, ông Lai Văn Nhơn (SN 1958, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) bàng hoàng kể lại, khoảng 2 giờ 30 phút sáng ngày 23/5, ông và nạn nhân Võ Tấn Lộc (SN 1980, ngụ quận 11, TP.HCM) đang ngồi đón khách trên đường Lạc Long Quân (đoạn gần công viên Đầm Sen, quận 11) thì có 4 thanh niên đến yêu cầu chở về phường Tân Qúy, quận Tân Phú. Hai bác tài tỏ ra vui mừng, vì trời vừa bước sang ngày mới đã có khách đến “chào hàng” nên đồng ý chở đi ngay mà không 1 chút cảnh giác.

Trên đường đi 4 tên cướp vẫn trò chuyện với 2 bác tài vui vẻ như bình thường. Theo ông Nhơn, thời điểm khi gần đến địa bàn phường Tân Qúy, ông không thấy các đối tượng huyên thuyên trò chuyện như khi bắt đầu mới lên xe, thi thoảng ông cứ giật thót mình khi tay 2 vị “khách sộp”ngồi phía sau chạm vào sống lưng. Suốt chặng đường dài, thấy 2 vị khách cứ thì thầm chuyện gì đó, ông Nhơn cũng chỉ nói hùa theo mấy câu chứ không dám nghĩ bọn chúng đang bàn bạc với nhau để hạ sát ông và người đồng nghiệp trẻ. Có lúc ông Nhơn thấy lạ hỏi: “Về đâu mấy chàng trai?”. Bọn chúng trả lời cộc lốc: “Bác cứ chạy thẳng, khi nào đến nơi tôi sẽ thông báo”.

Băng cướp 9X giết người, cướp xe ôm rạng sáng

(Từ trái qua phải gồm): Hà Văn Lưu, Phạm Văn Thắng và Lê Tuấn Anh

Khi đến phường Tân Qúy, 4 đối tượng này liên tục yêu cầu ông Nhơn và anh Lộc chạy vào những con đường tối om, vắng bóng người đi lại. Đến số nhà 43/8 thuộc con hẻm trên  đường Đỗ Thừa Luông, phường Tân Quý, quận Tân Phú, 4 đối tượng hiện nguyên hình là những tên sát nhân máu lạnh, giết người không gớm tay. Khi ông Nhơn và anh Lộc vừa dừng xe trả khách, ngay lập tức bị 4 tên cướp rút dao thủ sẵn trong người ra đâm túi bụi khiến cả 2 gục ngã tại chỗ. Biết gặp phải cướp, 2 bác xe ôm cố sức kêu cứu người dân thì bọn chúng mới dừng tay, nhưng chúng nhanh tay  cướp xe máy chạy thoát khỏi hiện trường. Ông Nhơn và anh Lộc được người dân hỗ trợ dìu vào trụ sở Công an quận Tân Phú trình báo vụ cướp. Tuy nhiên, khi mới vào nơi chưa kịp khai báo thì bị ngất xỉu nên lực lượng công an đưa đến bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

“Khi tôi bị bọn chúng đâm và đạp ngã ra đường, tôi vẫn còn nghe tiếng kêu cứu của anh Lộc: “Bà con ơi cứu con với. Giết người bà con ơi!”. Tôi vội chạy đến thì phát hiện anh ấy bị đâm rất nặng, máu chảy ra nhiều nên dìu anh vào trụ sở Công an quận Tân Phú cầu cứu. Đến nơi, vừa mở miệng trình bày vụ cướp thì chúng tôi ngất lịm, tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Giờ nhớ lại vụ cướp tôi không thể nào quên được cảm giác sợ hãi lúc đó. Bọn chúng thật độc ác, thanh niên trai trẻ không chịu lao động, suốt ngày cứ rình rập, lên kế hoạch giết người cướp của không khác gì loài cầm thú. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi mới thức khuya, dậy sớm chạy xe ôm kiếm tiền lo cho gia đình, nhưng không ngờ những tên cướp lại muốn tước đoạt mạng sống của chúng tôi với mục đích cướp tài sản. Có lẽ, sau lần chết “hụt” này tôi không hành nghề xe ôm nữa, lỡ xảy ra chuyện thì gia đình biết trông chờ vào ai đây. Tội nghiệp anh Lộc quá, mới vào hành nghề xe ôm chưa được bao lâu thì xảy ra chuyện…”, ông Nhơn nói trong uất ức và thương xót người đồng nghiệp.

Lời khai rùng rợn băng cướp bụi đời

Ngay sau khi vụ cướp nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, Công an quận Bình Tân kịp thời lên phương án sớm bắt cho bằng được 4 đối tượng giết người máu lạnh trên. Thế nhưng, quá trình khám nghiệm hiện trường thu thập chứng cứ từ nhân chứng, cơ quan chức năng không xác định được lý lịch rõ ràng của 4 tên cướp nên quá trình điều tra phá án gặp nhiều khó khăn. Đang trong quá trình điều tra, thì đầu tháng 6/2013, tên Nguyễn Sơn Nguyên, Phạm Văn Thắng, Lê Tuấn Anh bị lực lượng công an bắt đưa vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM khi sống bụi đời ở công viên Phú Lâm (quận 6). Đến ngày 5/6, tên Hà Văn Lưu bị Công an quận Bình Tân bắt giữ khi đang lẩn trốn tội ác tại trên địa bàn quận 6. Từ lời khai của Lưu, công an lệnh bắt khẩn cấp Nguyên, Thắng, Anh về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”. Từ đây sự thật về băng cướp sống bụi đời chuyên rình rập giết người cướp xe ôm được hé lộ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do đều là “đồng môn” sống bụi đời tại công viên Phú Lâm (quận 6) nên mới gặp chúng đã kết thân với nhau. Sống lêu lổng không chịu làm việc, 4 đối tượng này tự thành lập băng cướp, lên kế hoạch giết người cướp tài sản lấy tiền tiêu xài cá nhân. Để thực hiện kế hoạch man rợ đó, chúng kiếm tiền mua 1 con dao bấm, 2 con dao Thái Lan đi lảng vảng quanh khu vực để rình con “mồi” nào sơ suất sẽ ra tay. Khoảng 1 giờ sáng 23/5, bọn chúng giấu dao vào người rồi đến khu vực chợ Cây Da Sà (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) với mục đích chặn người đi đường để cướp, nhưng do tên Lưu có người bạn sinh sống ở đây, sợ bị phát hiện nên chúng chuyển sang kế hoạch giết những người hành nghề xe ôm, cướp xe.

Cả nhóm đi đến gần công viên Đầm Sen (quận 11) thuê xe ôm chở về quận Tân Phú để thực hiện kế hoạch. Lúc này Nguyên, Thắng đón xe của ông Lại Văn Nhơn, còn Lưu và Anh đi xe anh Võ Tấn Lộc. Khi đến hẻm đường Đỗ Thừa Luông, phường Tân Qúy, quận Tân Phú thấy đường vắng, tên Nguyên từ phía sau chồm dậy dùng dao đâm anh Lộc nhiều nhát chí mạng. Thấy đồng bọn ra tay, từ đằng kia tên Lưu cũng dùng dao Thái Lan hạ sát ông Nhơn khiến ông gục ngã tại chỗ. Chỉ đến khi nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, đồng thời phát hiện người dân chạy đến ứng cứu, 4 tên cướp mới lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường. “Ăn hàng” thành công, cả bọn đem 2 chiếc xe máy cướp được ra đường Tô Ký (quận 12) bán cho đối tượng tên Thành (chưa rõ lai lịch) được 4,2 triệu đồng ăn chơi trác táng.

Qúa trình đấu tranh, các đối tượng còn khai nhận, trước đó ngày 25/3 bọn chúng từng thực hiện vụ cướp tương tự, nhưng lần này người xe ôm may mắn thoát. Theo đó, rạng sáng 25/3, băng nhóm  này đến thuê 1 bác xe ôm chở đến quận Bình Tân. Khi đi ngang qua đường vắng, bọn chúng dùng dao truy sát giết bác tài cướp xe, nhưng may mắn bác tài đã nhanh chân chạy thoát, vụ này chúng chỉ lấy được xe. Băng cướp này thừa nhận đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp xe ôm, giết chết 1 người, tuy nhiên theo cơ quan điều tra, có khả năng bọn chúng còn thực hiện nhiều phi vụ khác nhưng không thành khẩn khai báo sự thật. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra làm rõ chân tướng sự thật của băng cướp bụi đời máu lạnh này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng cướp 9X giết người, cướp xe ôm rạng sáng