30 nhát kéo và kết cục bi thảm của cuộc tình tội lỗi giữa vợ cùng con nuôi

Lai Vung (TTĐS)| 28/03/2013 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ghen tức với “phi công trẻ” của vợ, anh chồng đã từng đốt nhà tình địch để cảnh báo rồi rời khỏi địa phương.

Mặc dù vậy, mối tình lệch pha dưới vỏ bọc danh nghĩa mẹ nuôi và con nuôi này vẫn tiếp tục kéo dài. Kết cục, chàng “phi công trẻ” đã nhận 30 nhát kéo và tử vong dưới tay người đàn ông bị cắm sừng.

Vụ trọng án trong tiệm hớt tóc

Ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Đạt (Sinh năm 1974), ngụ phường 2, TP. Vĩnh Long về hành vi “Giết người” tại tiệm hớt tóc Lộc trên đường 2/9, phường 1, TP. Vĩnh Long. Theo điều tra ban đầu, khoảng 15h30 ngày 21/3, một người đàn ông đi trên xe taxi bỗng mở tung cửa lao vào tiệm hớt tóc nói trên. Khi những người xung quanh chưa kịp hiểu chuyện gì thì người đàn ông liền vung kéo đâm điên cuồng vào một người thanh niên đang nằm trên ghế hớt tóc.

Do diện tích nhỏ hẹp nên những người khách và thợ đang có mặt trong tiệm không kịp tháo chạy ra bên ngoài. Họ hoảng loạn run sợ nhưng bị “chôn chân” tại chỗ vì lối ra duy nhất đã bị kẻ cuồng sát đứng chắn. Sau khi bị nhiều nhát kéo đâm vào ngực, người thanh niên vùng dậy định tháo chạy nhưng không được. Anh ta bị hung thủ ghì chặt trên ghế, tiếp tục đâm nhiều nhát vào cơ thể. Người thanh niên cố gắng vẫy vùng giẫy giụa cho đến khi kiệt sức rơi xuống sàn nhà trong tư thế úp mặt xuống đất. Nhưng kẻ thủ ác vẫn chưa chịu buông tha.

Cả thi thể của nam thanh niên gần như không còn chỗ nào lành lặn, chi chít những vết kéo đâm. Chuỗi hành động của tên hung thủ được thực hiện vô cùng nhanh chóng nên hầu hết những người chứng kiến hoàn toàn không kịp có bất cứ hành động hay phản ứng nào.

Ra tay xong, biết chắc nam thanh niên kia đã chết, kẻ thủ ác liền rời khỏi tiệm hớt tóc, đi thẳng đến trụ sở Công an TP. Vĩnh Long để thú tội. Khi hắn đi khỏi, mọi người trong tiệm hớt tóc vẫn ngồi bệt một chỗ, thất thần vì quá sợ hãi. Cho đến khi Công an phường 1 và Công an TP. Vĩnh Long xuống hiện trường, tìm hiểu tình hình, nhiều nhân chứng vẫn còn hoảng loạn.

Nhận thấy đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP. Vĩng Long báo cáo về Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long. Hung thủ được xác định là Nguyễn Quốc Đạt (SN 1974), còn nạn nhân là Hồ Vũ Hải (SN 1992) ngụ phường 5, TP. Vĩnh Long, hành nghề bán vé số dạo.

Sau khi định thần, những nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, nạn nhân Hồ Vũ Hải vừa vào tiệm hớt tóc Lộc để đắp mặt nạ lột mụn khoảng 10 phút thì gặp nạn. Giữa trưa nắng nóng nên khi vào tiệm có máy lạnh, Hải thoải mái nằm ngửa đắp mặt nạ và thiu thiu ngủ. Cho đến khi những nhát kéo cắm vào người, anh này quá bất ngờ và không kịp kháng cự. Mặt khác, do đã có ý định giết người từ trước khi vào tới tiệm tiến đến bên ghế nằm của Hải đã dùng tay ghì chặt nạn nhân xuống ghế rồi mới ra tay.

“Nhìn thấy cảnh tượng hãi hùng đó, cho dù muốn tôi cũng không dám nhảy vào can ngăn. Tên hung thủ mặt đằng đằng sát khí, đâm giết điên cuồng. Nếu nhảy vào ngăn cản chắc chắn “hắn” sẽ tặng luôn cho người can dự vài nhát kéo. Tận mắt chứng kiến cảnh rùng rợn như vậy, thiệt là tới bây giờ tôi vẫn còn sợ”, một nhân chứng nói.

Con nuôi “cắm sừng” bố nuôi

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân Hồ Vũ Hải bị đâm tới 30 nhát. Hung khí gây án là một cây kéo bằng kim loại sắc bén, có mũi nhọn, dài khoảng 26,5cm. Nạn nhân mất nhiều máu do bị chi chít các vết đâm trên khắp cơ thể từ ngực, bụng và cả lưng. Trong đó có vết đâm gây thủng tim, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Trở lại với phần khai nhận của hung thủ giết người Nguyễn Quốc Đạt tại cơ quan điều tra. Đạt khai mình giết người do nghi ngờ Hải có quan hệ bất chính với vợ mình là Nguyễn Thị Kim Tuyết (SN 1974). Vợ chồng Đạt, Tuyết trước đó mở một đại lý vé số trên đường 2/9, phường 1, TP. Vĩnh Long, còn Hải là người bán vé số dạo, thường xuyên lấy vé số ở đại lý của Đạt nhiều năm qua. Một thời gian sau, mối quan hệ giữa bà chủ đại lý vé số với nam thanh niên mới lớn đi bán vé số dạo ngày càng trở nên thân thiết. Theo lời Đạt thì Tuyết còn nhận Hải làm con nuôi. Tuy nhiên một thời gian sau, chính Đạt phát hiện giữa mẹ nuôi và con nuôi có mối quan hệ tình ái bất chính trong thời gian dài.

Trước đó, Đạt cũng đã từng cảm mến đứa con nuôi của vợ vì thấy Hải là thanh niên chịu khó, tự bán vé số kiếm tiền sinh sống. Nhưng từ khi biết bộ mặt thật của gã con nuôi, anh đã tỏ rõ thái độ. Vì muốn giữ hạnh phúc gia đình và sĩ diện, uy tín với lối xóm bà con, Đạt nhiều lần khuyên ngăn vợ không được có quan hệ bất chính với con nuôi nữa. Đạt còn thẳng thắn yêu cầu Hải chấm dứt mối quan hệ trên. Nhưng đôi tình nhân này vẫn lén lút quan hệ. Thậm chí, chuyện “phi công trẻ” lái “máy bay bà già” ngày càng được hai người thể hiện lộ liễu nên Đạt vô cùng tức giận.

Để cảnh báo Hải, Đạt mua xăng đến đốt nhà của Hải rồi trốn khỏi địa phương hơn một năm qua… Tuy vậy, sự ấm ức trong lòng Đạt vẫn còn âm ỉ. Đạt quyết định trở về Vĩnh Long để tìm cách giết Hải. Khoảng 15h ngày 21/3 Đạt về đến Bến xe Vĩnh Long rồi thuê taxi chở đến địa điểm bán vé số của vợ để theo dõi. Đạt biết rõ, khoảng thời gian này hàng ngày, Hải thường đến trả vé số ế. Khi đến đây, Đạt thấy Hải đang đứng nói chuyện cùng vợ mình ở quầy vé số. Khoảng 5 phút sau thì Hải vô tiệm hớt tóc Lộc (cách đó khoảng 150m). Đạt quyết định ra tay tại đây nên tiếp tục thuê taxi chở đến chợ Vĩnh Long mua một cây kéo dùng làm hung khí rồi quay trở lại, xuống xe cách tiệm hớt tóc khoảng 20m. Sợ bị người khác phát hiện, Đạt quấn cây kéo vào trong chiếc áo khoác cầm trên tay đi bộ đến tiệm hớt tóc và ra tay tàn độc.

Khi vụ án mới xảy ra, nhiều người đã kịch liệt lên án hành động giết người hết sức dã man của Nguyễn Quốc Đạt. Thế nhưng, khi sự thật dần được phơi bày, nhiều người thông cảm cho hành động của anh chồng bị vợ "cắm sừng". Lúc này, người ta lại lên án và trách người vợ khi ngoại tình với một gã choai mới lớn, nấp đằng sau cái vỏ bọc của danh nghĩa con nuôi. Đó là ngọn nguồn của bi kịch người bị giết chết thảm, kẻ phải đứng trước vòng lao lý.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 nhát kéo và kết cục bi thảm của cuộc tình tội lỗi giữa vợ cùng con nuôi