VFF xác định lỗi và đình chỉ trọng tài Nguyễn Trung Kiên B

Tuyết Nhung| 13/02/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban tổ chức V-League và Ban trọng tài xác định trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã mắc sai lầm, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa SLNA và Quảng Nam ở vòng năm V-League.

Sự việc được xảy ra tại trận đấu ở vòng 5 V-League giữa SL Nghệ An - Quảng Nam. Tại trận đấu, ban huấn luyện SL Nghệ An cho rằng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã có những sai sót và làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Tại phút thứ 51, cầu thủ Đào Văn Phong mang số áo 15 của CLB Quảng Nam đã dùng 2 tay đè lên vai trung vệ Minh Đức (SLNA) để đánh đầu vào trong tạo cơ hội cho cầu thủ Claudecir ghi bàn thắng. Trong tình huống này, trọng tài chính đứng rất gần (trong vòng 16m50) không thổi phạt và vẫn công nhận bàn thắng cho Quảng Nam.

VFF xác định lỗi và đình chỉ trọng tài Nguyễn Trung Kiên B

Tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 72. (Ảnh chụp lại màn hình)

Ở phút thứ 72 của trận đấu cầu thủ Thiago mang áo số 5 của Quảng Nam đã nhảy vào ôm cổ thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) vít cổ làm thủ môn Nguyên Mạnh ngã trong cầu môn nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B vẫn không thổi phạt.

Claudicer lợi dụng cơ hội đó, dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2. Đội khách sau đó còn ghi thêm được một bàn, để hoàn tất chiến thắng ngược dòng bất ngờ 4-2. Từ hai tình huống đó, SLNA làm văn bản gửi lên VFF, VPF, Ban tổ chức V-League và Ban trọng tài tố trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã có những sai sót làm ảnh hưởng tới kết quả.

Công ty CP Sông Lam Nghệ An - CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An kính đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam Ban tổ chức Giải bóng đá VĐQG - Toyota 2017; Ban Trọng tài - Liên đoàn bóng đá Việt Nam; Công ty CP BĐ chuyên nghiệp Việt Nam xem xét để không sử dụng trọng tài này tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”.

VFF xác định lỗi và đình chỉ trọng tài Nguyễn Trung Kiên B

Ban trọng tài xác định trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã mắc sai lầm

Sau khi nhận được đơn kiến nghị từ SL Nghệ An, ban tổ chức giải đã có động thái tìm hiểu rõ ràng vấn đề và đi tới việc giải quyết sai phạm nếu có. Nhưng trong khoảng thời gian này, ban trọng tài chưa nhận được băng kỹ thuật trận đấu để đưa ra kết luận cuối cùng. 

Tuy nhiên, qua truyền hình, tổ chức này xác định ông Nguyễn Trung Kiên đã sai lầm khi công nhận bàn thắng thứ ba của Quảng Nam. Qua đó, Ban trọng tài đã quyết định không cho trọng tài Nguyễn Trung Kiên làm nhiệm vụ tại vòng sáu V-League 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF xác định lỗi và đình chỉ trọng tài Nguyễn Trung Kiên B