30 ngày tới, Lầu Năm Góc phải đệ trình lên ông Trump kế hoạch tiêu diệt IS

Bạch Dương| 29/01/2017 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh hành pháp, mà theo đó, Lầu Năm Góc trong 30 ngày tới phải đệ trình một kế hoạch nhằm tiêu diệt nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

30 ngày tới, Lầu Năm Góc phải đệ trình lên ông Trump kế hoạch tiêu diệt IS

Các tướng lĩnh quân đội Mỹ được giao nhiệm vụ trong 30 ngày tới phải đệ trình lên Tổng thống Donald Trump kế hoạch tiêu diệt IS

Sắc lệnh được ký vào chiều 28/1, Sputnik cho biết. Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi quân đội nước này xây dựng một “chiến lược toàn diện” và các kế hoạch để đánh bại tổ chức khủng bố IS; trong đó bao gồm việc xác định những đối tác mới sẽ tham gia lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống IS.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng được giao nhiệm vụ đưa ra đề xuất về bất cứ thay đổi cần thiết nào liên quan đến các quy tắc giao chiến và hạn chế chính sách của Mỹ đối với các đối tác liên quân mới, cùng những gợi ý về cơ chế nhằm chặn đứng nguồn tài trợ của tổ chức khủng bố IS.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình hồi năm ngoái, ông Trump đã cam kết sẽ đánh bại IS “trong một tháng”; đồng thời ông liên tục chỉ ra rằng lý do khiến cho cuộc chiến chống IS kéo dài quá lâu là do năng lực của quân đội Mỹ “vì một lý do nào đó đã bị suy giảm”.

Trong cuộc gặp đầu tiên với tư cách Tổng thống Mỹ tại trụ sở Cục Tình báo Trung ương (CIA), ông một lần nữa khẳng định “chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan phải bị tiêu diệt”, và bị làm cho “biến mất khỏi bề mặt Trái Đất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 ngày tới, Lầu Năm Góc phải đệ trình lên ông Trump kế hoạch tiêu diệt IS