Chuyển động

Tổng thống Mỹ Biden nhắc tới ông Trump trong bài phát biểu tranh cử đầu tiên

Trâm Anh 06/01/2024 - 09:46

Ngày 5/1, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ sự lo ngại về dân chủ trong bài phát biểu bắt đầu chiến dịch tranh cử và kỷ niệm 3 năm vụ bạo loạn đồi Capitol (6/1).

biden.png
Tổng thống Biden nói rằng, chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump "tất cả là về ông ấy, không phải nước Mỹ". (Ảnh chụp màn hình)

Tổng thống Joe Biden cho biết, cuộc bầu cử sắp tới sẽ quyết định "việc liệu dân chủ có còn là mục tiêu thiêng liêng của nước Mỹ hay không", đồng thời nói thêm: Chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump "tất cả là về ông ấy, không phải nước Mỹ".

"Chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump bị ám ảnh bởi quá khứ chứ không phải tương lai. Ông ấy sẵn sàng hy sinh nền dân chủ của chúng ta, tự mình nắm quyền", ông Biden nói trong bài phát biểu được tổ chức gần Valley Forge.

"Chiến dịch của chúng tôi thì khác... Chiến dịch của chúng tôi là về nước Mỹ - đó là về các bạn, về mọi người thuộc mọi lứa tuổi và hoàn cảnh đang làm chủ đất nước này. Đó là về tương lai".

“Ông Trump và những người ủng hộ MAGA (Make America Great Again - một khẩu hiệu nổi tiếng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ) của ông ấy không chỉ ủng hộ bạo lực chính trị, mà còn cười nhạo về điều đó”, ông Joe Biden nói.

Ông nói thêm rằng, ông Trump đã sử dụng ngôn ngữ gợi nhớ đến Đảng Quốc xã của Adolf Hitler. “Ông ấy nói về việc máu của người Mỹ bị đầu độc, lặp lại chính ngôn ngữ được sử dụng ở Đức Quốc xã”, ông Biden nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Biden nhắc tới ông Trump trong bài phát biểu tranh cử đầu tiên