Tin nhanh

Chó cưng của gia đình Tổng thống Mỹ bị đưa ra khỏi Nhà Trắng vì cắn nhân viên

Trâm Anh 05/10/2023 - 16:43

Đài CNN đưa tin con chó cưng có tên Commander (Chỉ huy) của gia đình Tổng thống Biden đã cắn hơn 11 nhân viên mật vụ và nhân viên Nhà Trắng.

cho.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và chú chó Commander trên bậc thềm Vườn Hồng của Nhà Trắng. (Ảnh: CNN)

Ngày 4/10, một phát ngôn viên cho biết con chó giống chăn cừu Đức của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bị đưa ra khỏi Nhà Trắng vì cắn một số nhân viên Nhà Trắng và Sở Mật vụ. Không rõ gia đình Tổng thống Biden đã gửi Commander tới đâu.

Cơ quan Mật vụ cho biết Commander đã cắn 11 đặc vụ của họ. Elizabeth Alexander, giám đốc truyền thông của vợ ông Biden, Jill, cho biết: “Tổng thống và Đệ nhất phu nhân quan tâm sâu sắc đến sự an toàn của những người làm việc tại Nhà Trắng và những người bảo vệ họ hàng ngày”.

Bà nói: “Họ vẫn biết ơn sự kiên nhẫn và hỗ trợ của Cơ quan Mật vụ Mỹ và tất cả những người liên quan, khi họ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp”.

“Chú chó Commander hiện không có mặt trong khuôn viên Nhà Trắng trong khi các bước tiếp theo đang được đánh giá”, bà nói mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Tuyên bố được đưa ra vài giờ sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre được các phóng viên hỏi trong cuộc họp báo hàng ngày về những cáo buộc rằng Commander gần đây đã cắn một nhân viên Nhà Trắng.

Đáp lại, văn phòng đệ nhất phu nhân nói rằng người đứng đầu Nhà Trắng đang chơi với con chó và không có vết da nào bị rách trong một vụ cắn được một khách du lịch chụp ảnh.

Lần cuối cùng con chó được nhìn thấy ở Nhà Trắng là ngày 30/9.

Đây là thú cưng thứ hai của Tổng thống Biden bị đưa ra khỏi Nhà Trắng vì hành vi của nó, trong đó chú chó giống chăn cừu tên là Major (Thiếu tá) cũng đã được gửi đến sống cùng gia đình bạn bè ở bang Delaware phía Đông Bắc.

Gia đình Tổng thống Biden trước đây đã cho rằng môi trường "căng thẳng" tại Nhà Trắng là nguyên nhân dẫn đến các vụ cắn người của những thú cưng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chó cưng của gia đình Tổng thống Mỹ bị đưa ra khỏi Nhà Trắng vì cắn nhân viên