Thiếu nữ Hà Nội bị méo mặt, hoại tử mũi sau khi tiêm filler tại spa

Thảo Nguyên| 21/08/2018 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái trẻ 23 tuổi (Hà Nội) tìm đến Bệnh viện Da liễu Trung ương sau khi tiêm filler ngày thứ 3 tại một spa ở Hà Nội.

Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, trong thời gian vừa qua bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp phụ nữ bị biến chứng do tiêm filler làm đẹp tại một số spa ở Hà Nội. Trong số đó có nữ bệnh nhân 23 tuổi bị méo mặt, biến dạng, đọng ổ mủ trong mũi sau khi tiêm filler.

Theo TS.BS Phạm Cao Kiêm - Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, qua tìm hiểu, trước đó người phụ nữ này đến tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi, nâng cằm tại một cơ sở spa ở Hà Nội. Nhưng mới tiêm đến ngày thứ 3 thì xảy ra các biến chứng kể trên nên phải vào viện “cầu cứu” bác sĩ.

Thiếu nữ Hà Nội bị méo mặt, hoại tử mũi sau khi tiêm filler tại spa

Cô gái bị biến chứng nặng sau tiêm filler nâng mũi

Với trường hợp này, bệnh nhân sẽ phải tiêm Hyaluronidase để hóa giải filler giải phóng chèn ép và thông lòng mạch máu, đồng thời sử dụng thuốc giãn mạch, chống huyết khối, chống phù nề. Tuy nhiên việc điều trị sẽ rất khó khăn vì chất làm đầy này đã xâm nhập vào mạch máu, gây phá huỷ tế bào.

TS Kiêm cho hay, đây chỉ là một trong rất nhiều bệnh nhân gặp tai biến vì tiêm chất làm đầy phải nhập viện điều trị trong thời gian vừa qua.

"100% bệnh nhân chúng tôi tiếp nhận điều trị do tai biến tiêm chất làm đầy đều do thực hiện tại spa. Nhiều người trong số họ chia sẻ, đôi khi chưa có ý định làm, nhưng khi đi gội đầu, làm đẹp, nghe nhân viên tư vấn bùi tai, đảm bảo an toàn lại... gật mà không ngờ vì cái gật dễ dãi đó họ phải nhập viện để "sửa chữa" tai biến. Không chỉ tốn tiền hơn rất nhiều lần, mà nếu tai biến trầm trọng, họ chịu di chứng thẩm mỹ suốt đời vì sẹo sau tai biến gây ra", TS Kiêm nói.

Trước bệnh nhân này, bệnh viện cũng đã điều trị cho một phụ nữ ở Hà Nam do xuất hiện các vết bầm tím và ngày càng lan rộng từ mũi sang hai bên má, dưới vùng mắt. Bệnh nhân cho biết có tiêm filler được quảng cáo là "xách tay" từ Hàn Quốc.

Theo TS Kiêm, tiêm filler cần phải đúng kĩ thuật, người tiêm phải là bác sĩ thẩm mỹ, bác sĩ da liễu được đào tạo về filler, được cấp chứng chỉ hành nghề. Vậy nhưng trên thực tế vẫn có những nhân viên spa không phải là bác sĩ cũng thực hiện tiêm filler cho khách hàng; hoặc có người chỉ được đào tạo qua loa các khóa ngắn hạn, thực hiện được vài ca cũng ra mở dịch vụ làm đẹp này.

"Nhu cầu làm đẹp là tất yếu với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chị em hãy là người phụ nữ thông thái, lựa chon các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp an toàn. Những tai biến do tiêm chất làm đầy đôi khi để lại những rắc rối về thẩm mỹ khiến chị em hoang mang, lo lắng, hoặc để lại sẹo do nhiễm trùng. Vì thế, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ là vô cùng quan trọng để hạn chế các nguy cơ tai biến do làm đẹp gây ra", TS Kiêm nhấn mạnh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ Hà Nội bị méo mặt, hoại tử mũi sau khi tiêm filler tại spa