Tin địa phương

Nam thanh niên có nguy cơ bị mù nghi do tiêm filler

Trần Sỹ 21/12/2023 - 16:29

Ngày 21/12, qua tìm hiểu tại Bệnh viện Mắt Cao Nguyên (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), một bác sĩ cho biết Bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân có nguy cơ mù lòa nghi do tiêm filler cho mục đích thẩm mỹ.

Cụ thể, khoảng 17h30’ ngày 20/12, nam bệnh nhân tên H.C.H. (SN 2000, trú tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk), đến Bệnh viện Mắt Cao Nguyên khám cấp cứu. Bệnh nhân này cho bác sĩ biết, đã tiêm filler vào vùng trán bị lõm (Cạnh mắt phải) nhằm mục đích thẩm mỹ, không nói tiêm ở đâu, do ai tiêm và tiêm loại filler gì?.

Bác sĩ khám và ghi nhận: mắt phải sụp mi, lác ngoài, khuyết thị trường, giảm thị lực.

Thông tin về chẩn đoán ban đầu khi bệnh nhân mới vào viện: Tổn thương dây thần kinh số 2 và 3, giảm thị lực và có nhiều khả năng mất thị lực nghi do tiêm filler (Chất làm đầy, dùng cho thẩm mỹ).

Sau đó, bệnh viện đã có hướng dẫn bệnh nhân này vào Bệnh viện Mắt TP.HCM để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh nguy cơ bị mù mắt vĩnh viễn.

Đại diện Bệnh viện Mắt Cao Nguyên cũng khuyến cáo người dân, khi có nhu cầu thẩm mỹ, thực hiện các kỹ thuật xâm lấn thì nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động để đảm bảo an toàn và tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên có nguy cơ bị mù nghi do tiêm filler