Sức Khỏe

Biến chứng sau khi tiêm filler "chui" ở khách sạn

Chí Tâm 07/09/2023 - 14:00

Sau tiêm filler ở khách sạn tại Tây Ninh, hai người phụ nữ bất tỉnh, sau đó sưng bầm mắt mũi nên vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Ngày 7/9, TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân bị tai biến sau khi làm thủ thuật thẩm mỹ, vừa bị "lột" sạch tài sản trên người.

bienhung.png
Một trường hợp bị biến chứng nặng nề sau khi tiêm filler

Cụ thể, lúc 20h05 ngày 6/9, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 2 nữ bệnh nhân, gồm Nguyễn Thị A. (52 tuổi, ngụ TP Tây Ninh) và Trần Thị H. (56 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh) bị tai biến sau tiêm chất làm đầy (tiêm filler).

Theo lời kể của bệnh nhân, khoảng 10h ngày 5/9, hai người này được một người tự xưng là bác sĩ thẩm mỹ tiêm filler giá rẻ và hẹn đến tiêm filler vùng mũi, má tại một khách sạn ở TP Tây Ninh.

Sau tiêm filler, hai bệnh nhân bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, cả hai phát hiện mất hết tài sản, trang sức trên người. Sau đó cả hai xuất hiện triệu chứng sưng bầm mũi và hai mắt nên đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Sau gần hai ngày điều trị, hiện sức khỏe các bệnh nhân ổn, tuy nhiên vẫn còn tụ máu, thị lực nhìn rõ trong tầm 2m.

"Đây là hiện tượng vừa tiêm filler, vừa lừa người dân, bệnh viện sẽ có báo cáo đến Sở Y tế Tây Ninh để có hướng xử lý tiếp theo", bác sĩ Thức nói.

Các bác sĩ cảnh báo, người dân muốn làm đẹp bằng kỹ thuật tiêm filler phải tỉnh táo tìm đến những cơ sở uy tín, có giấy phép hoạt động được cấp đúng quy định. Đồng thời, người thực hiện phải là bác sĩ có chứng chỉ hành nghề chuyên môn, chất làm đầy phải có giấy phép nhập khẩu rõ nguồn gốc xuất xứ.

Việc thiếu hiểu biết, dại dột đi tiêm filler ở các spa, cơ sở trôi nổi, tiêm trong khách sạn, nhà nghỉ có thể dẫn đến hậu quả tiền mất, tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến chứng sau khi tiêm filler "chui" ở khách sạn