Thanh Hóa: Hơn 50 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

Quốc Huy| 26/05/2019 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một bữa tiệc hải sản tại biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), nhiều người đã có biểu hiện của ngộc độc như đau bụng, buồn nôn, đi ngoài.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/5, hơn 80 người làm việc cho một công ty có chi nhánh ở Thái Nguyên và Bắc Ninh tổ chức hải sản và về khách sạn nghỉ ngơi thì nhiều người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Sau đó khoảng 50 người đã phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm.

Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài

Thông tin từ Phòng khám đa khoa Hải Tiến cho biết, các bệnh nhân bắt đầu lần lượt vào cấp cứu từ 1h sáng nay (26/5) trong tình trạng đau bụng, nôn ói, đau đầu, chóng mặt... Đơn vị này đã tiếp nhận điều trị cho hàng chục bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Ông Nguyễn Thế Hùng, quản lý của Phòng khám đa khoa Hải Tiến cho biết, đến trưa 26/5, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện sau khi được truyền dịch và cho uống thuốc. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị và theo dõi với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Phòng khám đa khoa Hải Tiến, nơi tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân bị ngộ độc hải sản

Trao đổi nhanh với báo chí, ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, việc này huyện đang chỉ đạo xử lý. Hiện tại tình hình đã cơ bản được giải quyết. Tuy nhiên, ông Nghiêm chưa không cung cấp tình hình cụ thể.

“Dù khách ăn uống ở khách sạn, nhà hàng nào mà bị ảnh hưởng đến sức khỏe như vậy, thì trước mắt phải vào cuộc chữa trị, thuốc men cho mọi người. Sau đó, mới tính đến việc truy cứu xem đơn vị, cơ sở nào cung cấp thực phẩm cho khách ăn, uống dẫn đến hiện tượng ngộ độc”,  ông Nghiêm khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hơn 50 người nhập viện vì ngộ độc thực phẩm