Xã hội

Không xác định được nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm do uống rượu tại Thanh Hóa

Quốc Huy 23/06/2023 - 14:33

Cơ quan chức năng đã vào cuộc vụ 7 người ngộ độc rượu dẫn đến co giật, khó thở, tuy nhiên không thể xác định được nguyên nhân.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào chiều 3/6, một nhóm người ở TP Thanh Hóa đến nhà một người quen ở trang trại Thảo Lý (thôn 1, xã Thiệu Vân, huyện Thiệu Hóa) chơi, uống rượu.

Một lúc sau, 7 người có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, co giật khó thở và ngất tại chỗ. Sau đó, mọi người đều được đưa đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

ngo_doc_ruou1.jpg
7 người nhập viện do ngộ độc rượu. Ảnh minh họa

Nhận được thông tin, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Theo kết quả xác minh, buổi tối ngày hôm đó có 15 người tham gia. Các món ăn được sử dụng là thịt gà luộc, mực hấp, ốc nhồi hấp me, cá trích rán, cá chép sốt cà chua, canh cá khoai nấu thì là, tai heo luộc ăn kèm với bún tươi và rau sống (xà lách, kinh giới, dưa chuột) và rượu ngâm.

Trong đó, mực hấp và canh cá khoai là do khách đem đến. Rượu được sử dụng là loại rượu ngâm có màu nâu thẫm (theo khai báo rượu được ngâm các vị thuốc trị xương khớp). 7 người bị ngộ độc dẫn đến nhập viện đều sử dụng rượu ngâm tại bữa ăn.

Các bệnh nhân sau đó được nhập viện tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để điều trị, các bệnh nhân được truyền dịch, lọc máu, thở máy, kháng sinh, …Với các biểu hiện lâm sàng như đau đầu, chóng mặt, co giật, khó thở và có trường hợp hôn mê.

Căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng, kết quả điều tra thực tế, dịch tễ học; kết quả kiểm nghiệm (phân tích) mẫu thức ăn, rượu và các yếu tố liên quan, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hóa xác định vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng rượu không xác định được nguyên nhân.

Đến nay, tình hình sức khỏe của các nạn nhân ngộ độc đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không xác định được nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm do uống rượu tại Thanh Hóa