Báo Công lý
Thứ Ba, 23/4/2019

Vụ TNGT làm 8 người thương vong ở Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ nguyên nhân

09/2/2019 10:55 UTC+7
(Công lý) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng làm rõ vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Thanh Hóa khiến 3 người chết, 5 người bị thương.

Liên quan đến vụ TNGT giữa xe khách và xe ô tô con làm 3 người trong 1 gia đình tử vong và 5 người khác bị thương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các ngành, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phải điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ TNGT và gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân.

Vụ TNGT làm 8 người thương vong ở Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h ngày 8/2 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua làng Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Chiếc xe 7 chỗ mang BKS 36B-2286, lưu thông từ trung tâm TP Thanh Hóa ra xã Hoằng Quỳ. Khi đi đến làng Quỳ Chữ (xã Hoằng Quỳ) chiếc xe rẽ vào đường làng thì bất ngờ bị xe khách mang BKS 98B-022.66 chạy hướng Hà Nội - Thanh Hóa đâm ngang hông xe.

Hậu quả làm 3 người trên xe ô tô con thiệt mạng, 5 người bị thương. Tại hiện trường, xe ô tô con bị móp phần hông và phía sau xe bị nát; xe khách cũng bị biến dạng phần đầu.

Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa sớm điều tra, làm rõ vụ việc. Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương, bố trí các phương tiện đưa những người tử vong về quê lo hậu sự. Cùng với đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Hiện, 2 nạn nhân xây xước nhẹ đã xin xuất viện, còn 3 nạn nhân qua cơn nguy kịch vẫn đang được các bác sĩ tích cực chăm sóc.

Trước đó, tính chung sau 6 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 177 vụ tai nạn giao thông, làm chết 112 người, bị thương 150 người.

Bộ GTVT cũng vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và sở GTVT các địa phương tăng cường đảm bảo trật tự ATGT sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân năm 2019. 

Mai Đỉnh
Bạn đang đọc bài viết Vụ TNGT làm 8 người thương vong ở Thanh Hóa: Yêu cầu làm rõ nguyên nhân tại chuyên mục Xã hội của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Tổng số bình luận: (1)
  • Nguyễn Hoàng Hải
    Qua những lần về Việt Nam với quan sát bản thân tôi thấy được và so sánh được ở ta so các nước là người tham gia giao thông từ lái xe đến người ngồi trên xe đều hay bỏ qua những nội dung an toàn cơ bản, mà đáng lẽ chỉ cần giữ nguyên tắc là thứ nhất sẽ ít khi tai nạn, và thứ hai có tai nạn sẽ giảm thiểu được hậu quả về thương tổn hay nguy hiểm tính mạng. Cụ thể lái xe thì dù uống chất có cần thì sau đó lên lái xe không sợ, nhất là người có chức vụ hay nhiều tiền sẵn sàng chạy chọt. Sau đó để đảm bảo chạy được đường dài thì lái xe dám dùng cả cần xa ma túy và hậu quả xấu hiện nay không chỉ cho xã hội mà cho chính cả các lái xe này và gia đình họ. Rồi 1 loạt những nguyên tắc cơ bản nhất đều bị bỏ qua như không đeo dây an toàn, đi tốc độ nhanh và KHÔNG NHƯỜNG NHỊN … Tương tự người ngồi cạnh trên xe cũng hầu như không chịu cài dây an toàn, kể cả khi xe đi tốc độ cao và trên xe có cả dây cho người ngồi sau. Tôi còn có thể liệt kê ra nhiều yếu điểm, kể cả yếu điểm về giác độ chsnh quyền qua việc thiếu những biện pháp pháp lý, kỹ thuật như Luật lệ, quy định để đủ sức cảnh báo đe dọa người vi phạm, rồi qua biển báo hợp lý, chụp tốc độ … và sau đó là thiết kế giao thông mà tôi muốn đề cập luôn ở đây là Việt Nam nên tham khảo mô hình đường vòng tròn tại các ngã 3, 4, 5 như các nước Châu Âu như Đức, Áo, Thuy SỸ … (Đức đã triển khai theo tôi hiểu rất nhiều nếu không nói hầu hết ở các địa phương) https://en.wikipedia.org/wiki/Talk:Roundabout - nơi có mật độ giao thông không quá lớn. Và khi đến đó (nơi giao tiếp ngã 3, 4) xe bắt buộc phải giảm tốc độ, không thể chạy nhanh thì dù có đi ẩu thì cũng không thể xảy ra các tai nạn ghê gớm như ở đây!
    Thích0 Trả lời
Sự kiện nổi bật