Giao thông

Nắng bụi, mưa lầy trên tỉnh lộ 526

Thanh Phương 08/05/2024 15:12

Tỉnh lộ 526 đoạn qua xã Minh Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) nhiều năm qua đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân sống hai bên đường thì thường xuyên phải chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy trên “con đường đau khổ” này.

xuongcap.jpg
Nhiều ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường 526 qua xã Minh Lộc

Ghi nhận của PV ngày 8/5, đoạn từ Cầu De tới gần UBND xã Minh Lộc trên tuyến tỉnh lộ 526 đã xuống cấp nghiêm trọng. Tuyến đường này nối 5 xã miền biển (Hưng Lộc, Ngư Lộc, Đa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc) với trung tâm huyện và các xã lân cận. Chính vì vậy, lượng người lưu thông trên con đường này mỗi ngày là rất lớn.

datda.jpg
Các điểm tập kết đất, đá rơi vãi khiến tuyến đường càng thêm nhếch nhác

Thêm vào đó, trên địa bàn có nhiều công trình đang triển khai thi công, nên lượng xe chở vật liệu xây dựng, đất, đá và hàng hóa qua đây với mật độ dày càng khiến cho tuyến đường thêm hư hỏng. Những hố voi, ổ gà xuất hiện nhiều và sâu, khiến cho các phương tiện, nhất là cháu nhỏ đi học vô cùng vất vả.

xevlieu.jpg
Xe chở vật liệu di chuyển với mật độ dày làm tuyến đường xuống cấp nhanh hơn

Nhiều lần người dân đã kiến nghị lên chính quyền địa phương để sớm triển khai sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này nhưng chưa được xem xét. Trong lúc chờ đợi, một số người đã tự “vác tù và hàng tổng” mang gạch, đá, xi măng ra chắm vá các hố sình, lầy, khơi thông cống để thoát nước. Nhưng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đấy.

trontruo.jpg
Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao do đường xuống cấp

Được biết, Cuối năm 2023, 2km đường đi qua các thôn Minh Hải, Hưng Thái của xã Minh Lộc và các thôn Tân Hải, Trường Nam của xã Hải Lộc (trên tuyến 526) đã được nâng cấp, sửa chữa đồng bộ. Do nguồn kinh phí có hạn nên đoạn qua thôn Minh Hùng (xã Minh Lộc) phải để lại chưa được đầu tư.

Lãnh đạo xã Minh Lộc xác nhận, người dân, cử tri đã nhiều lần đề xuất cấp trên sớm xem xét nâng cấp, cải tạo tuyến đường qua địa bàn để người dân sản xuất, buôn bán được thuận lợi, an toàn khi di chuyển. Với hiện trạng này thì vừa ô nhiễm, tiềm ẩn tai nạn giao thông lại kìm hãm sự phát triển kinh tế xã hội của các xã ven biển.

Con đường lầy lội với hàng loạt ổ gà

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc Nguyễn Minh Hoàng, cho biết: “Tuyến đường 526 đoạn qua xã Minh Lộc xuống cấp là đúng thực tế. Khi nhận được kiến nghị của người dân, chúng tôi cũng đã xem xét, ghi nhận, đánh giá và báo cáo đến các cơ quan quản lý, duy tu, bảo dưỡng. Tuyến đường do Sở Giao thông vận tải quản lý.

Trên cơ sở kiến nghị, khảo sát, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, lập dự án để sửa chữa, nâng cấp cho đồng bộ. Theo thông báo, dự án đã được phê duyệt với tổng mức kinh phí khoảng 15 tỷ đồng, đang làm các thủ tục để triển khai đầu tư. Khi hoàn thiện dự án, người dân sẽ không bị ảnh hưởng như hiện nay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng bụi, mưa lầy trên tỉnh lộ 526