Sạt lở đất đá, vùi lấp nhà dân

Châu Sơn| 17/10/2015 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, ông Hồ Văn Phen (Chủ tịch UBND xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa xảy ra một vụ sạt lở đất, làm vùi lấp hoàn toàn 1 ngôi nhà và 2 ngôi nhà khác bị ảnh hưởng, hệ thống cấp nước sạch bị hư hỏng.

Theo đó, khoảng 1h sáng, ngày 16/10, tại khu vực núi thuộc xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam xảy ra một vụ sạt lở đất khiến nhà ông Hồ Văn Bơm bị đất đá sạt lở vùi lấp hoàn toàn, còn nhà của 2 chị Hồ Thị Nhìn và Hồ Thị Hảo (cùng trú thôn 1B, xã Phước Thành) ở bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sạt lở đất đá, vùi lấp nhà dân

Hiện trường vụ sạt lở đất 

Vụ sạt lở còn làm hư hỏng hoàn toàn hệ thống cung cấp nước sạch của người dân nơi đây. Trước khi xảy ra sạt lở, nhiều người dân sinh sống gần ở đó phát hiện có hiện tượng đất đá rơi từ ngọn núi xuống phía sau làng nên đã di dời, sơ tán qua trường học cũ của xã này để lánh nạn  nên may mắn không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng huyện Phước Sơn nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, yêu cầu các hộ dân còn lại tiếp tục sơ tán đến nơi an toàn và cung cấp lương thực, thuốc men cho 3 hộ dân có nhà bị vùi lấp nhà nói trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất đá, vùi lấp nhà dân