Môi trường

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại 5 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Đắk Lắk

Minh Lý 05/10/2023 - 16:35

Trong 06 giờ qua (từ 9h đến 15h ngày 05/10) tại khu vực các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Kon Tum, Đắk Lắk đã có mưa vừa, mưa to như: Tại huyện An Hưng 54,7mm (Bình Định), Khánh Nam 74,2mm, Ninh Tây 4 53,2mm (Khánh Hòa), Kon Plong 46,6mm (Kon Tum), Ea Trang 67,8mm (Đắk Lắk)...

Cảnh báo mưa trong 06 giờ tới (16h đến 21h), tại các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

1.png
Sạt lở đất do mưa lũ - Ảnh minh họa

Cảnh báo trong 06 giờ tới, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh trên. Đặc biệt ở các huyện Vân Canh, Hoài Ân, Phù Cát (Bình Định); huyện Sơn Hòa (Phú Yên); Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Vạn Ninh, Diên Khánh (Khánh Hòa); KonPlông, Tu Mơ Rông, Đăk Glei, Ngọc Hồi (Kon Tum); EaH’leo, M’Đrắk, Ea Kar, Krông Bông (Đắk Lắk).

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Cảnh báo tác động của lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại 5 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Đắk Lắk