Đời sống

Đà Nẵng ứng phó mưa lũ, ngập lụt và sạt lở đất

Trang Trần 13/11/2023 - 06:08

Ngày 12/11, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Công văn số 6237/UBND-PCTT về tập trung ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất.

Theo tin của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, từ ngày 13-17/11, tại thành phố Đà Nẵng khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa tại các quận, huyện của thành phố phổ biến 250-450mm, có nơi trên 600mm. Đợt mưa lớn này có khả năng gây ngập diện rộng khu vực thấp trũng và nhiều tuyến đường giao thông trên địa ban thành phố.

Từ ngày 13/11 đến 18/11, trên các sông thuộc thành phố Đà Nẵng khả năng xuất hiện một đợt lũ. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 12/11, vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và phía Bắc khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc cấp 6-8, giật cấp 8-9.

ngap.jpg
Đà Nẵng sẵn sàng triển khai phương án sơ tán đảm bảo an toàn cho người dân khi xảy ra mưa lũ, ngập lụt và sạt lở đất.

Trước nguy cơ xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng từ ngày 13 đến 17/11, trong ngày 12/11, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 6237/UBND-PCTT về tập trung ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ lập phương án, phối hợp để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn thành phố.

Các quận, huyện cần thường xuyên theo dõi chặt chẽ các diễn biến của mưa, lũ, ngập lụt và ứng phó đô thị, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho nhân dân, nhật là tại các khu vực dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, ngập lụt, ven suối, vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét… sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Thiết lập, tổ chức lực lượng để canh gác, chốt chặn tại các tuyến đường, khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn. Đồng thời, tổ chức nạo vét, khơi thông tuyến, cống thoát nước thuộc phạm vi quản lý để hạn chế tình trạng ngập cục bộ.

Các phường, xã cần sẵn sàng nhân lực, vật tư trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ”.

Người dân cần chủ động kê tài sản, khơi thông, không làm cản trở dòng chảy, tiêu thoát nước tại các kênh mương và cửa thu nước trước nhà để nâng cao hiệu quả phát nước.

Theo tin của Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, từ ngày 13 đến 17-11, tại thành phố khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa tại các quận, huyện là 250-450mm, có nơi trên 600mm. Đợt mưa lớn có khả năng gây ngập diện rộng khu vực thấp trũng và nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng ứng phó mưa lũ, ngập lụt và sạt lở đất