Nước lũ làm xê dịch cả cây cầu ở Thanh Hóa

Tài Đức| 14/09/2018 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến cây cầu La Hán bắc qua sông Mã đoạn qua huyện Bá Thước, bị nước đẩy dịch chuyển nhiều nhịp.

Cầu La Hán (hay còn gọi cầu Cành Nàng) bắc qua sông Mã, nối từ quốc 217 vào tỉnh lộ 521B đi các xã vùng Tây Bắc huyện Bá Thước.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, nước từ thượng nguồn đổ về, dâng cao tràn qua mặt cầu, dưới áp lực của nước và va xô của cây cối trôi vào hệ dầm chủ đã đẩy kết cấu nhịp xô lệch ra khỏi vị trí ban đầu.

Cụ thể, các nhịp cầu từ số 2 đến số 6 bị đẩy trượt về phía hạ lưu 10-60 cm. Trong đó lệch lớn nhất là nhịp 3 và 4, bị đẩy trượt 60cm. Dầm biên hạ lưu của hai nhịp này chỉ còn kê trên xà mũ trụ khoảng 12cm. Gối cầu các dầm chính trên đỉnh trụ T2, T3, T4 và T5 bị cong vênh, lớp cao su bị xé rách, nhiều gối bị lũ cuốn trôi.

Nước lũ làm xê dịch cả cây cầu ở Thanh Hóa

Nước lũ làm dầm trượt lệch với gối cầu

Toàn bộ các khe co giãn của cây cầu bị hư hỏng, bu lông liên kết khe bị cong gãy, bung bật khỏi bê tông... Nhiều thanh dầm không còn được kê trên gối cầu đúng vị trí ban đầu nên kết cấu nhịp mất ổn định, có hiện tượng rung lắc nhẹ.

Nước lũ làm xê dịch cả cây cầu ở Thanh Hóa

Để đảm bảo an toàn, chính quyền đia phương đã cấm các xe qua cầu

Được biết, cầu La Hán có chiều dài 206,15m, rộng 8m; kết cấu phần trên gồm 6 nhịp, dầm giản đơn bằng bê tông cốt thép dự ứng lực; công trình được triển khai thi công tháng 11/2004, hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5/2006.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo Sở GTVT, đơn vị chức năng tạm thời cấm tất cả các loại xe cơ giới qua cầu và phân luồng giao thông, cử người trực gác 24/24h để hướng dẫn giao thông cho đến khi khắc phục xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước lũ làm xê dịch cả cây cầu ở Thanh Hóa