Đời sống

Gia Lai: Cứu hộ thành công 4 người bị nước lũ cô lập

Trần Sỹ 10/10/2023 - 19:45

Chiều 10/10, UBND huyện Chư Prông (Gia Lai) đã có báo cáo nhanh về tình hình công tác cứu hộ đối với 4 người bị lũ cô lập tại làng Sâm (xã Ia Piơr) lúc 0h30’ cùng ngày.

Theo đó, 4 người được cứu hộ khỏi vùng ngập là người dân từ tỉnh Bình Định lên thuê đất sản xuất dưa hấu, gồm: ông Trần Văn Phong (SN 1981), Phan Đình Cường (SN 1976), Trần Thị Diễm (SN 1984, cùng ngụ tại xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) và Lê Minh Khiêm (SN 1991, xã Nhơn Phúc, huyện An Nhơn).

Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã khẩn trương cử lực lượng cứu hộ xuống hiện trường, triển khai công tác cứu hộ. Đến 0h30’ ngày 10/10, các công dân nói trên đã được cứu hộ và di chuyển đến nơi an toàn.

anh.-gia-lai.-cuc-ho.jpg
Đoạn đường bị hư hỏng cắt ngang khoảng 70m từ UBND xã đi Khu dân cư suối Khôn - xã Ia Mơ lên Quốc lộ 14C

Tối 10/10, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Công lý, ông Bùi Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Ia Piơr cho biết, tối ngày 8, rạng sáng ngày 9/10, trên địa bàn toàn huyện có mưa to. Xã Ia Piơr ở vùng hạ lưu nên xảy ra ngập úng một số nơi, có 18 ngôi nhà của người dân bị nước ngập, tràn vào nền.

Về giao thông bị chia cắt 8 điểm, trong khoảng thời gian hơn 1 giờ đồng hồ, gây cô lập cục bộ. Trong đó, có một điểm hư hỏng nặng (đoạn đường từ UBND xã đi Khu dân cư suối Khôn - xã Ia Mơ lên Quốc lộ 14C) cắt ngang đường khoảng 70 mét. Thiệt hại hoa màu, thống kê sơ bộ có hơn 100 ha bị ảnh hưởng hưởng, ngập úng.

Trước sự việc trên, để đảm bảo cho nhu cầu đi lại của người dân, UBND xã đã mở một con đường tạm. Đến giờ, nước đã rút hết, các hộ dân bị ngập đã được hỗ trợ giúp đỡ ổn định, hướng dẫn người dân tranh thủ thu hoạch mùa màng bị ảnh hưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cứu hộ thành công 4 người bị nước lũ cô lập