Đời sống

Nước lũ cuốn trôi thuyền đánh cá ở Quảng Bình

Trần Cường 31/10/2023 20:27

Đang neo đậu sát chân cầu Nhật Lệ 1, TP Đồng Hới (Quảng Bình), hai thuyền đánh cá và một thuyền nhôm của ngư dân bị nước lũ cuốn trôi khiến một thuyền bị chìm, một thuyền mất tích.

Chiều ngày 31/10, nguồn tin tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới cho biết, có 3 thuyền đánh cá của người dân tại thôn Mỹ Cảnh bị nước lũ cuốn trôi, gây thiệt hại nghiêm trọng khi đang neo đậu sát với chân cầu Nhật Lệ 1.

anh-1(1).jpg
Thuyền đánh cá bị nước cuốn chìm trên Sông Nhật Lệ

Cụ thể, một chiếc thuyền đánh cá cỡ lớn bị nước cuốn trôi và nhấn chìm một nửa thì bị mắc cạn nên may mắn được người dân trục vớt thành công. Còn một chiếc thuyền đánh cá nhỏ bị nước cuốn và nhấn chìm hoàn toàn. Đến khoảng 11 giờ 45 phút, người dân vẫn đang nỗ lực để cứu hộ lên bờ nhưng chưa được.

Ngoài hai thuyền đánh cá trên, còn có một chiếc thuyền nhôm cũng bị nước lũ cuốn trôi mất khi đang neo đậu trên sông Nhật Lệ. Được biết, cả 3 chiếc thuyền bị nước cuốn đều của ngư dân tại thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh.

anh-u.jpg
Người dân và lực lượng chức năng hỗ trợ để trục vớt thuyền bị nạn lên bờ

Trước đó, mưa lớn vào đầu giờ chiều ngày hôm qua 30/10 đã khiến nhiều tuyến đường ở TP. Đồng Hới (Quảng Bình) bị ngập nặng. Đặc biệt, trong khi lượng mưa ở vùng miền núi phổ biến 20-40mm thì ở đồng bằng ven biển có nơi 200mm, riêng tại thành phố Đồng Hới gần 160mm.

Do lượng mưa quá lớn, hệ thống thoát nước nhiều khu vực ở TP Đồng Hới không kịp tiêu thoát nước đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ trên nhiều tuyến đường chính của TP. Đồng Hới như: Nguyễn Hữu Cảnh, Hữu Nghị, Tố Hữu, Trần Hưng Đạo… ngập từ 0,2 – 0,5m.

anh.jpg
anh-4.jpg
Nước không thoát kịp làm ngập đường và nhà dân

Đường ngập khiến việc di chuyển của các phương tiện giao thông rất khó khăn, nhiều xe mô tô, ô tô bị chết máy. Nhiều tuyến đường nhỏ trên địa bàn thành phố Đồng Hới bị ngập cục bộ do mưa lớn, hệ thống cống không kịp thoát nước, nhiều khu vực nước tràn vào cả nhà dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước lũ cuốn trôi thuyền đánh cá ở Quảng Bình