Đã tìm thấy mảnh thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ nổ tàu cá

Lê Duẩn| 01/03/2013 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/3, đội tìm kiếm, cứu hộ đã phát hiện được vài mảnh thi thể của nạn nhân thứ tư trong vụ nổ tàu ở vùng biển Lạch Cờn (Nghệ An).

Chiều 1/3, ông Bùi Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, (Thanh Hóa), cho biết: Sáng 1/3, đội tìm kiếm, cứu hộ đã phát hiện được vài mảnh thi thể của nạn nhân thứ tư trong vụ nổ tàu ở vùng biển Lạch Cờn (Nghệ An).

Trong lúc tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tiếp tục phát hiện vài mảnh thi thể cùng quần áo, mũ… được cho là của nạn nhân Phạm Văn Nhớ (con trai ông Phạm Văn Hồ) và cũng là nạn nhân thứ tư trong vụ nổ tàu cá hôm 26/2 vừa qua, tại vùng biển Lạch Cờn (Nghệ An). Cũng theo ông Liêm, do thời tiết không đảm bảo nên công tác cứu hộ đã chính thức tạm dừng từ chiều nay, để tránh nguy hiểm cho đội tìm kiếm.

Như PV đã đưa tin, trước đó, khoảng 19h, ngày 26/2, chiếc tàu đánh cá mang số hiệu: TH-1451-TS, của gia đình anh Phạm Văn Hoài (SN 1984, tại thôn Liên Thành xã Hải Châu) đang đánh bắt tại vùng ven biển Lạch Cờn (Nghệ An), thì phát ra tiếng nổ lớn.

Trên tàu lúc đó có 9 ngư dân, trong đó có 3 bố con cùng một gia đình là ông Phạm Văn Hồ (SN 1958), anh Phạm Văn Hoài (SN 1984), anh Phạm Văn Nhớ (SN 1989), cùng cháu ruột ông Hồ là anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1974), đều rơi xuống biển, mất tích. Các nạn nhân còn lại gồm: anh Lê Đình Hiệp (SN 1990); Hoàng Văn Chức (SN 1962); Lê Đình Phúc (SN 1993); anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1983), anh Bùi Hữu Nam (SN 1990), đều là người ở huyện Tĩnh Gia bị thương, được thuyền bạn phát hiện và cứu vớt vào bờ và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia.

Hầu hết 9 nạn nhân trong vụ nổ tàu cá này đều là anh em họ hàng. Trong đó, ông Phạm Văn Hồ và hai con trai cùng đứa cháu họ của ông đã bị hất văng xuống biển mất tích. Vài ngày sau, đội cứu hộ mới tìm thấy một nửa thi thể ông Hồ cùng các con trai và đứa cháu họ.

Được biết, những ngày qua, chính quyền địa phương, nhiều tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã về động viên thăm hỏi và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá.

Trước mắt, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết, 5 triệu đồng cho những người bị thương để tạm thời khắc phục những khó khăn ban đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã tìm thấy mảnh thi thể nạn nhân cuối cùng của vụ nổ tàu cá