An ninh trật tự

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo đảm bảo an ninh trên biển sau vụ tàu cá bị ném bom xăng

Trần An 08/01/2024 - 17:02

Trước thực trạng nhiều vụ tranh chấp ngư trường để khai thác thủy sản trên vùng biển tỉnh Cà Mau có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của ngư dân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành văn bản về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên vùng biển.

Ngày 8/1, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành văn bản đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các huyện ven biển triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên các ngư trường.

z5051586115302_6c5cc734cff5a385232902e5ba140239.jpg
Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện ven biển và các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các vụ việc tranh chấp ngư trường, xử lý nghiêm theo quy định để người dân yên tâm bám biển.

Đồng thời nắm chắc tình hình, thường xuyên tuần tra, kiểm soát lưu động trên địa bàn, vùng biển quản lý để kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc tranh chấp ngư trường, không để bị động, bất ngờ; tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật; cương quyết không cho tàu cá xuất bến nếu không đảm bảo đầy đủ thủ tục, giấy tờ, trang thiết bị bảo đảm an toàn theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạng công tác thanh tra các hoạt động khai thác thủy sản trên biển, nhất là các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng tranh chấp ngư trường, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên vùng biển của mình.

Liên quan đến tình hình tranh chấp ngư trường để khai thác thủy sản trên vùng biển tỉnh Cà Mau, ngày 7/1, tài khoản Tik Tok có tên Thái Trân đã đăng tải đoạn clip dài 1 phút 33 giây kèm theo nội dung “Biển Cà Mau người tàn ác thường sống thảnh thơi, nhưng trời cao có mắt không có giấc mộng nào cho những kẻ ỷ đông hiếp yếu”.

Theo nội dung clip ghi lại cảnh một tàu cá mang số hiệu CM 91104 TS đã đâm vào một tàu khác làm tàu hư hỏng nặng. Đoạn clip đã thu hút hơn 10.000 lượt thích, chia sẻ và bình luận từ cộng đồng mạng.

Thông tin với báo chí, một lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đã chuyển đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một tàu cá mang biển kiểm soát của tỉnh Cà Mau đâm va vào tàu cá khác trên biển cho công an để xác minh làm rõ.

“Vụ việc này là đã xảy ra trước đó. Công an đã lập chuyên án đấu tranh và đang xử lý. Tài khoản này cắt ghép đăng tải lại”, vị lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tin.

chay-tau-ca.jpg
Tàu cá bị cháy rụi do bị ném bom xăng

Trước đó, ngày 3/1, cũng tại Cà Mau, ông Trương Hoài Phong (46 tuổi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) trình báo vào đêm ngày 2/1, tàu cá của ông đang neo đậu ở vùng biển thuộc xã Khánh Hội, huyện U Minh tỉnh Cà Mau, thì có phương tiện vỏ lãi công suất lớn chạy đến ném bom xăng làm cho tàu ông cháy rụi chìm xuống biển, thiệt hại tài sản ban đầu ước lên đến hơn 2 tỉ đồng.

Vụ việc tàu cá nghi bị ném bom xăng cháy rụi đang được ngành chức năng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo đảm bảo an ninh trên biển sau vụ tàu cá bị ném bom xăng