An ninh trật tự

Bí thư Tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ ngư dân bị tấn công trên biển

Trần An 11/11/2023 - 21:30

Liên quan đến vụ việc các ngư dân Kiên Giang đang đánh bắt trên vùng biển Cà Mau bị người lạ tấn công làm 3 người bị thương, ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy Cà Mau đã chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác minh vụ việc trên.

Ngày 11/11, ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau phối hợp Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, các lực lượng khác điều tra vụ việc và đã có kết quả bước đầu.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh ráo riết xác minh, điều tra vụ việc để bà con ngư dân an tâm bám biển và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 1h45 ngày 8/11, tại khu vực tọa độ 08056'500''N - 104012'500''E thuộc vùng biển Cà Mau, ba tàu cá (KG-92790-TS, KG-94839-TS và KG-62299-TS) đang đánh bắt hải sản thì bất ngờ bị hai chiếc vỏ composite và một chiếc ghe ốc tiếp cận. Sau đó, những người này đã dùng súng tự chế và bom xăng tấn công các thuyền viên của ba tàu cá khai thác hải sản trên.

img_20231111_210319.png
Một trong 3 ngư nhân bị thương ( Ảnh: NVCC)

Cuộc tấn công diễn ra nhanh chóng, nhưng đã khiến ba ngư dân bị thương gồm: Lê Thành V. (36 tuổi, ngụ An Thới, TP Phú Quốc) đạn bắn bị thương ở bắp chân; Nguyễn Văn Đ. (ngụ phường Pháo Đài, TP Hà Tiên) bị thương ở mặt và đầu; Nguyễn Văn M. (30 tuổi, ngụ TP Hà Tiên) bị thương ở chân.

Do trời tối nên các thuyền viên trên tàu không thấy rõ nhóm người đã tấn công mình. Riêng tàu cá của các ngư dân bị cháy sém một ít, hiện neo đậu ở Cà Mau để sửa.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đã tiếp nhận thông tin ba ngư dân Kiên Giang bị bắn bằng đạn chì trúng mặt và chân khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Cà Mau. Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Xét thấy vụ tấn công trên biển này có nhiều tình tiết phức tạp và xảy ra ở vùng biển Cà Mau nên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển đến Công an tỉnh Cà Mau để điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Phạm Văn Đ (30 tuổi, ngụ TP Hà Tiên, Kiên Giang) chủ tàu cá bị tấn công cho biết, đã gửi đơn trình báo về việc tàu cá cùng 12 ngư dân bị tấn công khi đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau đến các cơ quan chức năng, cũng như Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

“Hiện tại, ngư dân L.T.V đã được phẫu thuật lấy viên đạn ra khỏi chân, đang được điều trị tại Trung tâm Y tế TP. Hà Tiên. Còn 2 ngư dân N.V.M, Đ.V.Đ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, cũng đã được gắp viên đạn ra khỏi người. Hiện, sức khỏe của 3 ngư dân ổn định, đang hồi phục”, ông Đ thông tin thêm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh Cà Mau chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ ngư dân bị tấn công trên biển