An ninh trật tự

Hai cán bộ ở Cà Mau bị bắt

Trần An 10/11/2023 - 22:46

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã bắt tạm giam đối với 3 bị can, trong đó có 2 bị can là cán bộ đang công tác tại đơn vị cấp tỉnh và một giám đốc doanh nghiệp để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Các bị can bao gồm: Đặng Văn Thanh (42 tuổi), cán bộ Sở GTVT tỉnh Cà Mau; Nguyễn Thanh Nhàn (33 tuổi), cán bộ Sở Công Thương tỉnh Cà Mau và Nguyễn Văn Phương (49 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH TMDV Thiện Thanh có địa chỉ tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Theo thông tin ban đầu, các đối tượng Đặng Văn Thanh, Nguyễn Thanh Nhàn đã cấu kết và bắt tay cùng Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thiện Thanh làm giả hồ sơ đăng kiểm để thu lợi bất chính.

Theo đó, khi các chủ xe không đủ điều kiện đăng kiểm có nhu cầu nhờ đăng kiểm, các đối tượng trên nhận lời và cùng nhau làm giả giấy tờ để hợp thức hóa hồ sơ khi đưa phương tiện đi đăng kiểm. Qua đó, thu lợi bất chính từ 10-15 triệu đồng/hồ sơ đăng kiểm.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Cà Mau cũng đã khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức, xảy ra trong lĩnh vực đăng kiểm trên địa bàn tỉnh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai cán bộ ở Cà Mau bị bắt