An ninh trật tự

Khởi tố vụ án dùng bom xăng tấn công tàu cá của ngư dân

Trần An 29/02/2024 - 18:51

Liên quan đến vụ việc tàu cá của ngư dân tỉnh Kiên Giang bị tấn công trên vùng biển Cà Mau, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án trên.

Ngày 29/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến các đối tượng dùng bom xăng và súng tự chế tấn công 3 tàu cá ngư dân tỉnh Kiên Giang trên vùng biển Cà Mau để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 1h45 ngày 8/11, tại khu vực tọa độ 08056'500''N - 104012'500''E thuộc vùng biển Cà Mau, ba tàu cá (KG-92790-TS, KG-94839-TS và KG-62299-TS) đang đánh bắt hải sản thì bất ngờ bị hai chiếc vỏ composite và một chiếc ghe ốc tiếp cận. Sau đó, những người này đã dùng súng tự chế và bom xăng tấn công các thuyền viên của ba tàu cá khai thác hải sản trên.

Vụ tấn công diễn ra nhanh chóng, nhưng đã khiến ba ngư dân bị thương gồm: Lê Thành V. (36 tuổi, ngụ An Thới, TP Phú Quốc) đạn bắn bị thương ở bắp chân; Nguyễn Văn Đ. (ngụ phường Pháo Đài, TP Hà Tiên) bị thương ở mặt và đầu; Nguyễn Văn M. (30 tuổi, ngụ TP Hà Tiên) bị thương ở chân.

chay-tau-ca.jpg
Hình minh họa

Do trời tối nên các thuyền viên trên tàu không thấy rõ nhóm người đã tấn công mình. Riêng tàu cá của các ngư dân bị cháy sém một ít, hiện neo đậu ở Cà Mau để sửa.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) đã tiếp nhận thông tin ba ngư dân Kiên Giang bị bắn bằng đạn chì trúng mặt và chân khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Cà Mau. Các nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Tiến Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau phối hợp Bộ đội Biên phòng Kiên Giang, các lực lượng khác điều tra vụ việc và đã có kết quả bước đầu.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh ráo riết xác minh, điều tra vụ việc để bà con ngư dân an tâm bám biển và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án dùng bom xăng tấn công tàu cá của ngư dân