Đời sống

Tàu cá bị chìm sau va chạm với tàu hàng, nhiều ngư dân thương vong

Minh Quân 23/02/2024 - 11:16

Sau cú va chạm mạnh với tàu hàng, tàu cá của ngư dân ở Quảng Ngãi bị chìm khiến 1 người tử vong, 6 người bị thương và 2 người hiện đang mất tích.

Sáng 23/2, ông Nguyễn Hoài Thanh, Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, một tàu cá của ngư dân ở địa phương bị tàu hàng đâm chìm khi đang đánh bắt hải sản trên biển, khiến 1 người tử vong, 6 người bị thương và 2 người hiện đang mất tích.

1(2).jpg
Tàu cá bị tàu hàng đâm chìm

“Chính quyền địa phương đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng khác triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang bị mất tích”, ông Thanh cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, một tàu cá của ngư dân ở xã Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) làm nghề pha xúc, khi đang trên đường vào bờ để bán cá đã xảy ra va chạm với 1 tàu hàng, cách bờ khoảng 4 hải lý.

Sau cú va chạm mạnh khiến tàu cá bị chìm, trên tàu lúc này có 9 người, do ông Nguyễn Đảm (ở xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng.

Nhận được tin báo, lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung triển khai phương án ứng cứu. Hiện tại lực lượng chức năng phối hợp với ngư dân đang hoạt động đánh bắt hải sản gần bờ đã cứu, vớt 7 ngư dân, 2 ngư dân vẫn còn mất tích trên biển.

Trước đó, một tàu cá của ngư dân ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng bị sóng lớn đánh chìm khi đang đánh bắt hải sản trên biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, 7 ngư dân trên tàu may mắn được cứu sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá bị chìm sau va chạm với tàu hàng, nhiều ngư dân thương vong