Đời sống

Quảng Ngãi: Một chủ tàu cá bị phạt hơn 3 tỷ đồng

Minh Quân 07/11/2023 - 20:06

Hai chiếc tàu cá của một ngư dân ở TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vừa bị UBND tỉnh này ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa ký và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Hồng Thành (SN 1973, trú xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là chủ của hai tàu cá mang số hiệu: QNg 92626TS và QNg 92627TS với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 18/9, khi đang khai thác thủy sản nghề kéo lưới đôi thuộc vùng biển Vịnh Bắc Bộ, cơ quan chức năng đã lập biên bản làm việc đối với ông Võ Hồng Thành, làm chủ kiêm thuyền trưởng tàu cá mang số hiệu QNg 92626TS và ông Võ Hùng Tân là thuyền trưởng của tàu cá mang số hiệu QNg 92627 TS, cũng do ông Thành làm chủ.

img_8067.jpg
Ảnh minh họa

Sau khi thu thập hồ sơ, củng cố chứng cứ, Chi cục Kiểm ngư Vùng I chuyển hồ sơ và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Võ Hồng Thành.

Theo đó, đối với tàu cá QNg 92627TS, ông Thành bị xử phạt trên 2,2 tỷ đồng với 6 vi phạm gồm: Sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24m trở lên không có Giấy phép khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam; không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 24m trở lên theo quy định; không ghi nhật ký khai thác thủy sản; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn; chủ tàu cá không mua bảo hiểm thuyền viên; không có sổ danh bạ thuyền viên.

Trong khi đó, tàu cá QNg 92626TS, ông Thành bị phạt 866 triệu đồng với 7 vi phạm: Sử dụng tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m không có giấy phép khai thác thủy sản trong vùng biển Việt Nam; không trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m đến dưới 24m; không có nhật ký khai thác thủy sản; Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn; chủ tàu cá không mua bảo hiểm thuyền viên; không có sổ danh bạ thuyền viên; thuyền trưởng không có văn bằng hoặc chứng chỉ theo quy định.

Như vậy, tổng mức hình phạt cho hai tàu cá mang số hiệu QNg 92626TS và QNg 92627TS do ông Võ Hồng Thành làm chủ là hơn 3,1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Một chủ tàu cá bị phạt hơn 3 tỷ đồng