Bộ Công an tặng bằng khen cho du khách nước ngoài cứu 2 em nhỏ khỏi ngôi nhà bị cháy

Tam Thanh| 04/05/2018 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi ngôi nhà đang cháy, 2 du khách nước ngoài vừa được Bộ Công an tặng bằng khen.

Ngày 4/5, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công an, Thiếu tướng Phạm Văn Thực - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn (CNCH) đã đến thăm hỏi, tặng bằng khen cho anh Valeria (SN 1986, Quốc tịch Nga) và Jean Christophe (Quốc tịch Pháp) vì hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi vụ cháy nhà ở Đà Nẵng.

Thiếu tướng Thực cho biết, dù việc cứu 2 cháu bé có công sức của nhiều người trong đó có cả người dân sống quanh ngôi nhà bị cháy. Tuy nhiên, hành động dũng cảm của 2 du khách nước ngoài là rất đáng được tuyên dương. “Thay mặt Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, chúng tôi tuyên dương tinh thần dũng cảm của người dân nơi đây. Đồng thời chúng tôi cũng rất trân trọng nghĩa cử cao đẹp của 2 bạn du khách, vì họ chỉ đến đây để du lịch nhưng không ngại nguy hiểm để tham gia trực tiếp vào việc cứu người…” - thiếu tướng Thực chia sẻ.

Bộ Công an tặng bằng khen cho du khách nước ngoài cứu 2 em nhỏ khỏi ngôi nhà bị cháy

Thiếu tướng Phạm Văn Thực trao giấy khen cho anh Valeria

Trước đó, ngày 2/5, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã tiến hành khen thưởng cho anh Valeria và anh Jean Christophe. Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã gửi lời khen ngợi trước hành động dũng cảm của 2 du khách này.

Như đã đưa tin, trưa 1/5, người dân phát hiện khói bốc lên nghi ngút tại tầng 3 nhà nghỉ B.H. (nằm trên đường Kinh Dương Vương, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu). Lúc này, tại tầng 1 của nhà nghỉ có 2 em nhỏ bị mắc kẹt do cha mẹ đi vắng khoá trái cửa. 

Nghe tiếng tri hô của người dân, anh Valeria và anh Jean Christophe đang thuê trọ đối điện nhà nghỉ đã chạy đến tìm cách tiếp cận đám cháy. Anh Valeria chạy lên sân thượng nhà bên cạnh rồi leo qua nhà nghỉ, dùng tay đập vỡ cửa kính để khói thoát ra ngoài rồi cùng người dân cứu thành công 2 em nhỏ. Đám cháy sau đó được lực lượng PCCC Đà Nẵng dập tắt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an tặng bằng khen cho du khách nước ngoài cứu 2 em nhỏ khỏi ngôi nhà bị cháy