U23 Brazil bị Nam Phi cầm chân

Sơn Triệu| 05/08/2016 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Neymar và các đồng đội chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối trận nhưng không một lần xuyên thủng mảnh lưới U23 Nam Phi. Hành trình hướng tới chiếc HCV Olympic vấp phải trở ngại đầu tiên.

Bóng đá Brazil luôn được biết đến như một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với 5 lần vô địch thế giới. Nhưng cấp độ Olympic đội bóng “khổng lồ” Nam Mỹ chưa một lần lên ngôi cao nhất. Thế nên, Olympic Rio cổ động viên đặt nhiều hy vọng vào đội bóng áo vàng khi được chơi trên sân nhà.

U23 Brazil bị Nam Phi cầm chân

Neymar và các đồng đội không thể thắng được 10 cầu thủ Nam Phi từ phút 60. (ảnh: Getty)

Trở lại với trận ra quân, không khác dự đoán các vũ công Samba dâng lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đối thủ Nam Phi buộc phải lui về phòng ngự số đông chờ cơ hội phản công. Khi những đợt lên bóng của đội chủ nhà bị bẻ gãy, đội khách đến từ lục địa đen bất ngờ có cơ hội khi Mothiba đối mặt với thủ môn Weverton nhưng cú dứt điểm không thành công.

Brazil vẫn miệt mài tấn công dưới sự xuất sắc của Neymar, anh tả xung hữu đột gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đội bóng Châu Phi. Tiền đạo trẻ đang khoác áo Barca sở hữu cho mình vài cơ hội khá tốt nhưng những pha dứt điểm của anh thiếu độ khó để có thể đánh bại thủ môn Itumeleng Khune.

Phút 56, U23 Brazil nhận thêm lợi thế khi đội khách bị truất quyền thi đấu một cầu thủ. Nhưng thế trận tấn công vẫn khá bế tắc trước hàng thủ dày đặc được tổ chức tốt của đối thủ. Đội bóng chủ nhà đành chấp nhận rời sân sau tiếng còi mãn cuộc với kết quả hòa không mong muốn.

Đội chủ nhà U23 Brazil vấp phải khó khăn đầu tiên trên con đường chinh phục huy chương vàng Olympic ngay tại quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Brazil bị Nam Phi cầm chân