Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định

Duy Thái - Thụy Anh| 21/10/2020 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Man United đã vượt qua nhà đương kim á quân PSG trong một trận đấu mà đại diện nước Anh đã thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Trước khi trận đấu giữa Man United và PSG trong khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra, cán cân so sánh được giới chuyên môn và NHM nghiêng hẳn về phía đại diện nước Pháp. Sự xuất sắc của bộ ba Neymar – Mbappe – Di Maria khiến cho nhiều người tin rằng hàng thủ vốn đã thủng "lỗ chỗ như tổ ong bầu" của Quỷ đỏ sẽ phải khốn đốn. Thế nhưng sau 90 phút trên đất Pháp, những lời bình phẩm kia đột nhiên thinh lặng, bởi MU đã có một trận đấu quá hay trước nhà đương kim á quân của giải đấu.

De Gea – Khi đẳng cấp mới là mãi mãi

Kể từ khi Dean Henderson quay trở lại Old Trafford, rất nhiều người đã lo lắng cho vị trí chính thức của De Gea. Thế nhưng, Ole Gunnar Solskjaer vẫn một mực tin tưởng vào khả năng của cậu học trò. Và kết quả là thủ môn người Tây Ban Nha đã không làm người thầy của mình phải thất vọng.

Đã lâu lắm rồi, NHM Quỷ đỏ mới lại được chứng kiến một màn trình diễn đỉnh cao như thế của De Gea. Trấn giữ khung gỗ M.U trong bối cảnh những cận vệ phía trên đang không có phong độ thực sự tốt, đội trưởng Harry Maguire và Eric Bailly không thể góp mặt vì chấn thương, De Gea đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Năm lần bảy lượt, thủ thành người Tây Ban Nha như làm xiếc, bay nhảy cứu thua ngoạn mục những cú dứt điểm của Di Maria, Mbappe hay là Neymar,…

Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định

De Gea chơi như lên đồng trận gặp PSG.

Thống kê đã chỉ ra rằng, trong 90 phút ở Parc des Princes, De Gea đã có tới 5 tình huống cứu thua mười mươi, 3 trong số đó là các tình huống uy hiếp ngay trong vòng cấm. Không quá khi nói rằng, De Gea đã góp công cực kỳ lớn trong chiến thắng của M.U đêm qua. Rõ ràng, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể nghĩ tới những điều xa xôi hơn với một De Gea đang “bay” như hiện tại.

Tuanzebe – Phát kiến của Ole

Khi cả Harry Maguire lẫn Eric Bailly đều không thể ra sân thi đấu vì chấn thương, Axel Tuanzebe bất ngờ được Ole Gunnar Solskjaer điền tên như một phương án chữa cháy. Sơ đồ 3-5-2 được chiến lược gia người Na Uy thực hiện và Tuanzebe là một nhân tố trong bộ 3 trung vệ của Quỷ đỏ.

Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định

Mbappe đã bị Tuanzebe "bỏ túi" trong trận đấu vừa qua.

Không biết vì “hợp vận” hay vào phom, Tuanzebe đã chơi cực tốt bên cạnh Luke Shaw và Victor Lindelof (người chơi thấp nhấp, có nhiệm vụ bọc lót cho hai cầu thủ chơi cao hơn là Shaw và Tuanzebe).

Thực tế trên sân đã chỉ rõ, Tuanzebe đã “bỏ túi” hoàn toàn siêu sao Mbappe bên phía PSG.

Mặc dù mới chỉ có lần đầu tiên đá chính sau hơn 10 tháng, Tuanzebe vẫn cho thấy sự tự tin rất lớn, sẵn sàng cầm bóng, xoạc bóng, che người và đua tốc độ với cầu thủ có tốc độ cực tốt như Mbappe. Không dưới 2 lần, các tình huống dứt điểm của Mbappe bị cầu thủ gốc CH Congo ngăn chặn kịp thời.

Với sự xuất sắc trong trận đấu vừa qua, rõ ràng cầu thủ này đang chiếm được niềm tin từ phía Ole Gunnar Solsa.

Alex Telles – Đáng đồng tiền bát gạo

Telles đã có màn ra mắt CLB mới cực kỳ thành công khi một mình “thầu” nguyên cánh trái của Quỷ đỏ. Hai người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Florenzi và Di Maria gần như bị “cắt điện” hoàn toàn trước khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của cựu cầu thủ Porto.

Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định

Telles đã có màn ra mắt M.U hoàn hảo.

Ngôi sao 27 tuổi đã có cảm quan vị trí vô cùng tốt, cùng với đó là khả năng tranh chấp, tì đè ấn tượng. Không những thế, tuyển thủ người Brazil cũng là nguồn cấp bóng mới bên hành lang cánh với khả năng đi bóng và tạt bóng ấn tượng. Ngoài ra, Telles còn mang tới cho Man United những cơ hội uy hiếp khung thành của Navas bằng những tình huống cố định. Sự hòa nhập và bắt nhịp nhanh chóng này hứa hẹn sẽ mở ra một vị trí chính thức cho cầu thủ người Brazil, nhất là trong bối cảnh Luke Shaw đang không đạt được những kỳ vọng như mong muốn.

Bruno Fernandes – Vẫn cứ là vua sút phạt đền

Cuối tuần trước, Man United đã có chiến thắng trước Newcastle, trong một trận đấu mà Bruno Fernandes đã sút hỏng phạt đền. Cần phải nhớ rằng kể từ khi cập bến Man United, đây mới là cú đá hỏng đầu tiên của cầu thủ người Bồ Đào Nha cho đội chủ sân Old Trafford.

Trong trận đấu với PSG đêm qua, điều tồi tệ này suýt nữa đã bị lặp lại. Tình huống Man United được hưởng phạt đền, Bruno đã có lần sút đầu tiên bị Keylor Navas bắt bài cản phá thành công. Thế nhưng may thay, trọng tài chính xác định Navas đã mắc lỗi di chuyển nên quả phạt đền phải thực hiện lại. Trong lần thứ 2, Bruno đã không lặp lại sai lầm trước đó mà thực hiện y chang như lần sút đầu tiên, đem về bàn thắng cho M.U.

Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định

Bruno vẫn là vua sút phạt đền của M.U.

Với việc sút tung lưới PSG từ khoảng cách 11m, Bruno đã thực hiện thành công quả phạt đền thứ 11 sau tổng cộng 12 lần sút cho M.U. Ở trận này, Bruno còn rất nhiều cơ hội khác để ghi thêm bàn thắng nhưng Navas đã chơi rất xuất sắc.

Parc des Princes sẽ ám ảnh cái tên Rashford

Còn nhớ, ngày 6/3/2019, Marcus Rashford chính là người thực hiện thành công quả sút 11m ở những phút cuối cùng, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Man United ngay tại Parc des Princes. PSG bị loại đầy cay đắng, và NHM Man United tin tưởng rằng cái duyên ghi bàn vào lưới nhà ĐKVĐ của Ligue 1 sẽ được tái hiện. Và đúng là thế thật, không ai khác mà chính là Rashford là người ghi bàn thắng chốt hạ chiến thắng cho Man United sau một cú sút uy lực ngay trước vòng cấm.

Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định

Rashford là hung thần thực sự của PSG.

Man United đã hạ gục PSG trong bối cảnh mà trước đó, họ bị đánh giá yếu hơn về mặt con người cũng như thế trận. Rõ ràng đây là động lực không thể to lớn hơn để phần nào xua tan đi những kết quả không tốt gần đây của Ole Gunnar Solskjaer và các học trò tại giải quốc nội.

Một khởi đầu không thể mỹ mãn hơn cho Quỷ đỏ tại chiến dịch Champions League năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại trận M.U – PSG: Giá trị của những sự khẳng định