Thể thao

Man United trả giá đắt cho những mâu thuẫn thượng tầng

Minh Anh 27/11/2023 - 06:21

Tờ báo Anh dẫn báo cáo tài chính được M.U công bố cho biết CLB đã bỏ ra tới 7 triệu bảng Anh trong khoảng từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 6 năm nay. Tất cả để phục vụ chi phí pháp lý. Đến thời điểm hiện tại, những mâu thuẫn vẫn chưa thể giải quyết. Người hâm mộ cũng chán nản khi thấy ngân sách được tiêu vào những mục đích không hợp lý.

Đã tròn một năm trôi qua kể từ khi nhà Glazer công bố kế hoạch tìm kiếm nhà đầu tư hay chủ mới cho Manchester United.

Cho tới tháng 10 năm nay, thương vụ đổi chủ đình đám này mới cơ bản có kết quả khi người Qatar rút lui và Sir Jim Ratcliffe được cho là sẽ mua lại 25% cổ phần của CLB.

miun.jpg
Câu chuyện chủ mới tiếp quản kéo dài đã và đang khiến M.U tốn rất nhiều thời gian trong khi các CĐV của họ ngày càng thấy ngán ngẩm.

Tuy nhiên theo Mirror, phải tới đầu năm 2024 thì khoản đầu tư vào M.U của tỷ phú người Anh mới chính thức được thông qua. Trong lúc các CĐV đang rất chờ đợi sự đổi mới dưới thời Sir Jim Ratcliffe thì Quỷ đỏ lại vừa khiến họ có một phen ngán ngẩm.

Tờ Daily Mail dẫn nguồn tin từ bộ phận kế toán của M.U cho biết, quá trình đàm phán tiếp quản M.U kéo dài từ năm ngoái tới nay đã khiến CLB phải trả giá đắt. Con số mà họ đưa ra lên tới 1 triệu bảng mỗi tháng.

Như vậy, CLB đã bỏ ra tới 7 triệu bảng Anh trong khoảng từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 6 năm nay. Tất cả để phục vụ chi phí pháp lý và tư vấn cho thương vụ đổi chủ. Nhưng khoản chi này được cho là vẫn chưa dừng lại khi mà thương vụ đến nay vẫn chưa hoàn tất.

Theo Goal, con số khổng lồ này đã khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ cuồng nhiệt của M.U càng thêm chán ngán. Bởi lẽ không chỉ mất thời gian, CLB còn mất tiền để thúc đẩy vụ đổi chủ nhưng kết quả lại không như CĐV mong đợi.

Cùng với đó, những mâu thuẫn Ten Hag với Jim Ratcliffe lại tiếp tục căng thẳng khiến đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục tốn nhiều kinh phí để giải quyết ổn thỏa.

tend.jpg
M.U đã mất tới hàng triệu Bảng chi phí pháp lý và tư vấn cho thương vụ đổi chủ trong suốt 1 năm qua (ảnh: Twitter)

Các tờ báo lớn của xứ sương mù đăng tải thông tin Jim Ratcliffe bắt Ten Hag phải làm hòa với Sancho. Ratcliffe không muốn M.U phí phạm cầu thủ từng tiêu tốn 70 triệu bảng để mua về từ Dortmund. Chính vì thế, ông hạ lệnh cho Ten Hag phải sớm đưa Ratcliffe trở lại thi đấu.

Tuy nhiên, quan điểm của Ten Hag vẫn giữ nguyên, chỉ cho Sancho cơ hội chừng nào cầu thủ người Anh chịu công khai xin lỗi. Kể từ scandal tố Ten Hag "nói dối" sau trận đấu với Arsenal hồi tháng 9, Sancho đã bị cách ly khỏi đột một M.U, thậm chí không được sử dụng cả cơ sở vật chất để tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man United trả giá đắt cho những mâu thuẫn thượng tầng