Trực thăng Ka-52M của Nga thực hiện chuyến bay đầu tiên sau khi nâng cấp

Thảo Vân (Theo Tass)| 11/08/2020 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin của Bộ Công thương Nga vào ngày 10/8, trực thăng chiến đấu Kamov Ka-52M nâng cấp của Nga đã thực hiện chuyến bay đầu tiên.

Bộ Công thương Nga thông báo: “Trực thăng Ka-52 nâng cấp mới nhất đã thực hiện chuyến bay đầu tiên. Trực thăng này tích hợp các giải pháp kỹ thuật tốt nhất đã được thử nghiệm trước đó trên các trực thăng được sản xuất theo đơn đặt hàng quốc phòng của nhà nước và xuất khẩu.”

Trực thăng Ka-52M có hệ thống phát hiện và xác định mục tiêu quang điện tử tầm xa hơn được nâng cấp, hệ thống truyền động kỹ thuật số mới sẽ giúp tăng độ chính xác ngắm bắn của súng hơi. Ngoài ra, trực thăng nâng cấp này còn mang theo tổ hợp radar mới và một tên lửa dẫn đường tầm bắn xa hơn.

Trực thăng Ka-52M của Nga thực hiện chuyến bay đầu tiên sau khi nâng cấp

Trực thăng nâng cấp có thể hoạt động trong mọi nhiệt độ, kể cả trong điều kiện Bắc Cực. Ka-52M được trang bị bánh xe có khả năng chịu lực và chống mài mòn cao hơn. Thiết bị chiếu sáng dựa trên đèn LED cũng là một phần của trực thăng nâng cấp.

Andrei Boginsky - giám đốc điều hành Tập đoàn Trực thăng Nga cho biết nhà sản xuất trực thăng đã bắt đầu công việc thiết kế thử nghiệm bản nâng cấp của Ka-52 theo đơn đặt hàng của Bộ trưởng Quốc phòng Nga vào năm ngoái, bao gồm cả việc sử dụng trong chiến đấu.

Andrei Boginsky cho biết: “Vũ khí tên lửa của Ka-52M được đồng bộ với vũ khí trang bị của trực thăng Mi-28NM, giúp tăng đáng kể phạm vi tấn công mục tiêu.”

Các bài kiểm tra bay của Ka-52M sẽ do các chuyên gia của nhà phát triển trực thăng thực hiện. Sau khi hoàn thành các thử nghiệm giao hàng sơ bộ, các thử nghiệm cấp bang sẽ được tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng Ka-52M của Nga thực hiện chuyến bay đầu tiên sau khi nâng cấp