Tin nhanh

Australia: 4 thành viên phi hành đoàn mất tích sau vụ rơi trực thăng quân sự

Trâm Anh 29/07/2023 14:19

Ngày 29/7, các đội cứu hộ đang tìm kiếm vùng biển ngoài khơi Queensland sau khi một chiếc trực thăng rơi xuống nước. Cuộc tập trận quân sự chung với các lực lượng Hoa Kỳ đã tạm dừng để tập trung hoàn toàn vào việc tìm kiếm.

Bộ trưởng Quốc phòng Richard Marles cho biết 4 phi công quân đội Úc đã mất tích sau khi chiếc trực thăng rơi vào cuối ngày thứ Sáu.

autralia.jpg
Chiếc trực thăng gặp nạn là MRH-90 Taipan, một loại trực thăng đa chức năng cỡ trung bình có khả năng chở nhiều thành viên phi hành đoàn. (Ảnh: AP)

Các cuộc tập trận quân sự đa quốc gia, bao gồm một đội quân lớn của Mỹ, có tên gọi Chiến dịch Talisman Sabre đã phải tạm dừng để tập trung hoàn toàn vào việc tìm kiếm.

Ông Marles nói với các phóng viên ở Brisbane: "Các cuộc diễn tập phòng thủ rất cần thiết trong việc tăng cường sự sẵn sàng của lực lượng phòng thủ".

Ông Marles cho biết chiếc trực thăng đã rơi vào tối thứ Sáu (ngày 28/7) gần đảo Hamilton, ngoài khơi bờ biển Queensland ở Đông Bắc Australia. Nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn đã được triển khai ngay lập tức.

“Bốn thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được tìm thấy, công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục,” Ông Marles nói. "Gia đình của bốn thành viên phi hành đoàn đã được thông báo về sự cố này."

Chiếc trực thăng gặp nạn là MRH-90 Taipan, một loại trực thăng đa chức năng cỡ trung bình có khả năng chở nhiều phi hành đoàn và được sản xuất tại châu Âu. Đây là vụ tai nạn thứ hai trong năm nay liên quan đến một chiếc Taipan của Úc. Trước đó, một chiếc trực thăng Taipan đã rơi vào tháng 3 ngoài khơi New South Wales, nhưng tất cả 10 thủy thủ đoàn đã được cứu.

Chỉ huy Lực lượng Quốc phòng Úc, Angus Campbell, nói với các phóng viên: "Trọng tâm của chúng tôi vào lúc này là tìm người và hỗ trợ gia đình họ. Toàn bộ nguồn lực cho viêc cứu hộ đã được triển khai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: 4 thành viên phi hành đoàn mất tích sau vụ rơi trực thăng quân sự