Chuyển động

Căn cứ của Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq rung chuyển vì vụ nổ

Trâm Anh 20/04/2024 - 08:03

Ngày 20/4, Reuter dẫn các nguồn tin quân đội cho biết, sở chỉ huy của Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq tại căn cứ quân sự Kalso, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía Nam đã bị tấn công vào cuối ngày 19/4. Hai nguồn tin an ninh cho biết, đó là kết quả của một cuộc không kích.

Hai nguồn tin tại một bệnh viện ở thành phố Hilla gần đó cho biết, 1 chiến binh PMF đã thiệt mạng và 6 người bị thương.

pmf.png
PMF được chính quyền Iraq công nhận là lực lượng an ninh chính thức. (Ảnh: Reuters)

"Vụ nổ đã gây ra thiệt hại vật chất và thương tích", PMF cho biết trong một tuyên bố và cho biết thêm, họ đang tiến hành điều tra.

Hiện, chưa rõ ai chịu trách nhiệm về vụ không kích. Trong khi đó, một quan chức Mỹ cho biết, không có hoạt động quân sự nào của Mỹ ở Iraq.

Các nguồn tin cho biết, Israel đã thực hiện một cuộc tấn công vào lãnh thổ Iran vào 19/4, vài ngày sau khi Iran tấn công Israel bằng một loạt máy bay không người lái và tên lửa.

PMF khởi đầu là một nhóm các phe phái vũ trang, nhiều phe thân cận với Iran, sau này được chính quyền Iraq công nhận là lực lượng an ninh chính thức.

Các phe phái trong PMF đã tham gia nhiều tháng tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào lực lượng Mỹ ở Iraq trong bối cảnh chiến dịch Gaza của Israel, nhưng đã tạm dừng các cuộc tấn công kể từ đầu tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn cứ của Lực lượng Huy động Nhân dân Iraq rung chuyển vì vụ nổ