Tai nạn Airbus A320: Cơ phó có kinh nghiệm 630 giờ bay

Minh Thi| 26/03/2015 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ phó chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings (Đức) gặp nạn ở khu vực núi Alps (Pháp) hôm 24/3 có kinh nghiệm 630 giờ bay, theo thông báo mới đây của hãng hàng không Lufthansa.

Tai nạn Airbus A320: Cơ phó có kinh nghiệm 630 giờ bay

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Airbus A320

AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên hãng Lufthansa cho biết, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings, ngày 26/3 cho biết, cơ phó bắt đầu làm việc tại Germanwings từ tháng 9/2013. Trước đó, anh đã tham gia khóa huấn luyện phi công tại Trung tâm Huấn luyện bay Lufthansa ở thành phố Bremen, miền bắc nước Đức và có kinh nghiệm 630 giờ bay.

Trong khi đó, theo một thông báo trước đây của Lufthansa, cơ trưởng của chuyến bay mang số hiệu 4U 9525 đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, và có 6.000 giờ lái mẫu máy bay Airbus A320.

Nữ phát ngôn viên cũng cho biết, Lufthansa không thể khẳng định hay bác bỏ thông tin cho rằng một trong hai phi công trên chuyến bay bất hạnh đã bị khóa cửa buồng lái trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

Tai nạn Airbus A320: Cơ phó có kinh nghiệm 630 giờ bay

CRV tìm được ở hiện trường tai nạn chỉ ra rằng một trong hai ghế ở buồng lái đã bị đẩy về phía sau, và có tiếng cửa buồng lái được mở ra sau đó bị đóng lại.

Một nguồn tin thân cận cơ quan điều tra tiết lộ với AFP: thiết bị ghi âm buồng lái (CRV) tìm được ở hiện trường tai nạn chỉ ra rằng một trong hai ghế ở buồng lái đã bị đẩy về phía sau và có tiếng cửa buồng lái được mở ra sau đó bị đóng lại.

Cũng theo nguồn tin trên, sau đó có tiếng gõ cửa, nhưng “không có thêm cuộc nói chuyện nào kể từ thời điểm đó cho đến khi xảy ra tai nạn”.

 “Chúng tôi không biết tại sao một trong hai phi công đó lại rời buồng lái nhưng chắc chắn lúc cuối hành trình, chỉ có một phi công điều khiển máy bay và không mở cửa”. Không rõ liệu người rời vị trí là cơ trưởng hay cơ phó, AFP dẫn nguồn tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn Airbus A320: Cơ phó có kinh nghiệm 630 giờ bay