Ngày 23/12, Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 2 kẻ không tặc trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya đã đầu hàng và bị bắt giữ.
Cơ trưởng người Nga lái chiếc A321 bị rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập đã không yêu cầu giúp đỡ trước khi “chiếc máy bay đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar”, RIA dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập.
Đó là thông tin mới nhất liên quan đến cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến việc cơ phó, được cho là cố ý gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 150 người thiệt mạng vào ngày 24/3.
Nhật báo Bild (Đức) số ra ngày hôm qua (05/5) cho biết, cơ phó bị tình nghi “cố ý” lái chiếc 4U 9525 lao xuống dãy Alps vào ngày 24/3 đã thực hành giảm độ cao trong chuyến bay trước đó, Reuters đưa tin.
Một trường học ở Berlin bị chỉ trích nặng nề sau khi ra đề bài yêu cầu học sinh tính toán đường bay hư cấu vượt qua ngọn núi, cũng như thay đổi đường bay để tránh một chiếc trực thăng.
Vụ tai nạn Germanwings là một “sự kinh hoàng không thể tin nổi” đối với gia đình nạn nhân, cộng với sự điên rồ không thể chối cãi được của cơ phó khi quyết định lao máy bay xuống vách núi.
Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết ngày 14/4, ít nhất 23 người đã bị thương khi chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Asiana (Hàn Quốc) bị chệch khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Hiroshima của Nhật Bản.
Cơ phó từng lên mạng tìm hiểu cách thức tự tử, cùng thông tin liên quan đến việc phân tích cơ sở dữ liệu hộp đen thứ hai đã cho thấy, giả thuyết mà các điều tra viên đưa ra là có sức thuyết phục.