Thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Germanwings sẽ kiện lên tòa án Mỹ việc viên cơ phó người Đức Andreas Lubitz vẫn được phép điều khiển máy bay dù có vấn đề về mặt thần kinh.
Nhật báo Bild (Đức) số ra ngày hôm qua (05/5) cho biết, cơ phó bị tình nghi “cố ý” lái chiếc 4U 9525 lao xuống dãy Alps vào ngày 24/3 đã thực hành giảm độ cao trong chuyến bay trước đó, Reuters đưa tin.
Hôm qua (25/4), một chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Ataturk, Istanbul, sau khi một động cơ bên phải bất ngờ bắt lửa và bốc cháy.
Một trường học ở Berlin bị chỉ trích nặng nề sau khi ra đề bài yêu cầu học sinh tính toán đường bay hư cấu vượt qua ngọn núi, cũng như thay đổi đường bay để tránh một chiếc trực thăng.
Vụ tai nạn Germanwings là một “sự kinh hoàng không thể tin nổi” đối với gia đình nạn nhân, cộng với sự điên rồ không thể chối cãi được của cơ phó khi quyết định lao máy bay xuống vách núi.
Liên đoàn quốc tế các hiệp hội phi công hàng không (IFALPA) cho rằng cuộc điều tra vụ tai nạn 4U 9525 của Germanwings hôm 24/3 đã không đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Cơ phó từng lên mạng tìm hiểu cách thức tự tử, cùng thông tin liên quan đến việc phân tích cơ sở dữ liệu hộp đen thứ hai đã cho thấy, giả thuyết mà các điều tra viên đưa ra là có sức thuyết phục.