Tin nhanh

Nga xác nhận lãnh đạo Wagner Prigozhin đã chết trong vụ tai nạn máy bay

Hà Mai 27/08/2023 18:43

Ủy ban Điều tra Nga hôm nay (28/7) đã chính thức xác nhận Yevgeny Prigozhin, người sáng lập nhóm lính đánh thuê Wagner, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay.

img_1693135876145_1693135877805.jpg
Trong hình ảnh được cắt từ video do Dịch vụ báo chí Prigozhin cung cấp vào thứ Sáu, ngày 5 tháng 5 năm 2023, người đứng đầu Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin đứng trước nhiều thi thể nằm trên mặt đất ở một địa điểm không xác định.

Người phát ngôn của Ủy ban, bà Svetlana Petrenko, cho biết trong một tuyên bố, kết quả kiểm tra pháp y đã xác định được tất cả 10 thi thể được tìm thấy tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn hôm thứ Tư và các phát hiện “phù hợp với bản danh sách hành khách” của chiếc máy bay. Tuyên bố không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn.

Cơ quan hàng không dân dụng Nga hồi đầu tuần cho biết Prigozhin cùng với một số cấp dưới của ông có tên trong danh sách các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Yevgeny Prigozhin, 62 tuổi, thiệt mạng 2 tháng sau khi ông tiến hành cuộc nổi dậy kéo dài 1 ngày chống lại quân đội Nga mà Tổng thống Vladimir Putin gọi là “tội phản quốc”. Điện Kremlin đã đạt được thỏa thuận với Prigozhin để chấm dứt cuộc nổi dậy vũ trang và cho phép ông được tự do đi lại mà không bị buộc tội gì.

Cuộc nổi dậy ngắn ngủi đặt ra thách thức lớn nhất đối với chính quyền Tổng thống Putin trong 23 năm cầm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga xác nhận lãnh đạo Wagner Prigozhin đã chết trong vụ tai nạn máy bay