Ông Trump chuẩn bị ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

Hà Kim| 17/02/2017 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến, tuần tới ông Trump sẽ ban hành một phiên bản sửa đổi của sắc lệnh cấm nhập cảnh Mỹ đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn và tất cả người tị nạn.

Tại cuộc họp báo được diễn ra vào chiều ngày 16/2, Tổng thống Trump một lần nữa chỉ trích các tòa án liên bang vì đã đình chỉ việc thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh mà ông thông qua hôm 27/1.

Theo Reuters, trong buổi họp báo đó ông Trump đã nói rằng: "Chúng ta có một tòa án tồi tệ, nhận được một quyết định tồi tệ", và ông cũng cho biết sẽ ban hành một sắc lệnh mới nhằm giải quyết các vấn đề mà tòa án nêu ra.

Ông Trump chuẩn bị ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

Ông Trump trong cuộc họp báo được diễn ra vào chiều ngày 16/2

Và bộ Tư Pháp Mỹ hôm qua cũng cho biết, sắc lệnh của tổng thống sẽ được "sửa đổi đáng kể" nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Ông Trump cho hay, sắc lệnh của mình là cần thiết để bảo vệ nước Mỹ khỏi các vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo nhờ chặn công dân từ 7 nước có phần đa dân cư theo đạo Hồi trong 90 ngày. Người tị nạn cũng bị cấm đến Mỹ trong 120 ngày, trừ các công dân từ Syria bị cấm vô thời hạn.

Tuy nhiên, việc ban hành đột ngột sắc lệnh này đã đẩy hệ thống nhập cảnh Mỹ vào hỗn loạn, làm dấy lên làn sóng chỉ trích từ nhiều nước, các đồng minh phương Tây và một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ, đặc biệt là các công ty công nghệ có nhiều nhân lực tài năng là người nhập cư.

Nhưng, Tổng thống Trump vẫn cho rằng việc vận hành sắc lệnh đã diễn ra "rất suôn sẻ", đồng thời khẳng định cần đẩy nhanh việc thực thi để giữ cho đất nước an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump chuẩn bị ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới