Khủng bố Hồi giáo xả súng xối xả vào căn cứ quân sự Mỹ

Hà Kim| 17/07/2015 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/7, một tay súng Hồi giáo đã xông vào tấn công 2 căn cứ quân sự Mỹ ở Chattanooga, bang Tennessee, khiến 4 lính thủy đánh bộ thiệt mạng và 3 người khác bị thương, theo Reuters.

Khủng bố Hồi giáo xả súng xối xả vào căn cứ quân sự Mỹ

Những tấm kính tại trung tâm tuyển quân chi chít lỗ đạn

Điều tra ban đầu của FBI cho thấy, khoảng 10h30' sáng (giờ địa phương) tay súng lái một chiếc Ford Mustang, màu bạc tới một trung tâm tuyển quân của quân đội Mỹ và nã súng vào bên trong, khiến nhiều tấm kính chi chít lỗ đạn. Một nhân chứng cho biết có chừng 20 viên đạn đã được bắn ra. Rất may không có ai thương vong trong vụ xả súng này.

Tay súng này sau đó lái xe tới trung tâm dự bị của hải quân ở Chattanooga, cách đó 7 dặm và tiếp tục nổ súng bắn chết 4 binh sĩ Thủy quân Lục chiến và làm 3 người khác bị thương trong đó có 1 lính Thủy quân Lục chiến, 1 binh sĩ Hải quân và một sĩ quan cảnh sát.

Hắn cũng bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt ngay sau đó.

Vụ xả súng trên được coi là vụ tấn công theo kiểu “sói đơn độc”. Tuy nhiên, động cơ gây ra vụ tấn công trên không được FBI tiết lộ.

FBI sau đó xác định, tay súng trên tên là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, là một công dân Mỹ sinh ra ở Kuwait. Hắn tốt nghiệp đại học tại bang Tennessee, là một người thông minh, điềm tĩnh, có óc sáng tạo. Người thân và bạn bè Abdulazeez thực sự rất sốc khi biết tin hắn ta gây nên 2 vụ xả súng trên.

Khủng bố Hồi giáo xả súng xối xả vào căn cứ quân sự Mỹ

Chiếc xe Ford Mustang của kẻ tấn công

Theo trang web theo dõi chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo - SITE, Abdulazeez đã hoạt động một trang blog có chứa các thông điệp "tập trung vào Hồi giáo". Cách đây 3 ngày, hắn đã truy cập vào trang blog nói trên.

Một quan chức FBI xác nhận, trang blog có những bài viết ủng hộ thánh chiến và FBI đang điều tra xem tên này có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo thông qua mạng xã hội hay không.

Một quan chức cho biết, Abdulazeez trước đây chưa từng bị các lực lượng chức năng liên bang theo dõi. Tuy nhiên, bố của hắn lại nằm trong danh sách theo dõi của Mỹ vì có thể có liên quan tới các tổ chức khủng bố nước ngoài.

Ngay sau vụ nổ súng, cảnh sát đã cho phong tỏa con phố nơi gia đình của Abdulazeez sinh sống. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng đã tăng cường an ninh tại các trụ sở chính quyền và hỗ trợ FBI điều tra vụ tấn công.

Ngày 16/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trực tiếp gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng sớm đưa ra câu trả lời về vụ nổ súng trên.

Khủng bố Hồi giáo xả súng xối xả vào căn cứ quân sự Mỹ

Cảnh sát vũ trang có mặt ngay lập tức để khống chế tay súng

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khủng bố Hồi giáo xả súng xối xả vào căn cứ quân sự Mỹ