Tin nhanh

Nổ súng ở New Zealand, 3 người chết

Hà Mai 20/07/2023 - 14:13

Theo các phương tiện truyền thông ở Auckland, ít nhất 6 người đã bị thương, trong đó có một cảnh sát. Thủ tướng Chris Hipkins cho biết Giải vô địch bóng đá nữ thế giới với các trận đấu được tổ chức tại New Zealand vẫn diễn ra như kế hoạch.

Ngày 20/7, quyền Giám đốc Cảnh sát Sunny Patel cho biết 2 người đã thiệt mạng và kẻ xả súng cũng chết trong một vụ nổ súng tại một công trường xây dựng ở phố Queen, Auckland, thành phố lớn nhất của New Zealand vào khoảng 7:20 sáng giờ địa phương.

noungonewzeland.jpg
Các sĩ quan cảnh sát đứng gác gần địa điểm xảy ra vụ nổ súng.

Trong một tuyên bố, cảnh sát cho biết vụ nổ súng tại một trong những con phố đông đúc ở trung tâm thành phố "đã được ngăn chặn và là một vụ việc riêng lẻ".

Vụ việc xảy ra khi New Zealand chuẩn bị tổ chức Giải vô địch bóng đá nữ thế giới cùng với Úc, sẽ diễn ra sau đó vào thứ Năm.

Địa điểm xảy ra vụ nổ súng là tại một quảng trường ngay cạnh khách sạn của đội tuyển Philippines và chỉ cách nơi đội tuyển Na Uy, những người sẽ đấu với New Zealand trong trận khai mạc của giải đấu tại Công viên Eden vào thứ Năm, 300m.

Nữ cầu thủ người Na Uy Maren Mjelde nói với truyền thông: "Mọi người thức dậy ngay khi chiếc trực thăng lượn lờ bên ngoài cửa sổ khách sạn và một lượng lớn xe cấp cứu đã đến. Lúc đầu, chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng sau đó có thông tin cập nhật trên TV và các phương tiện truyền thông địa phương. Chúng tôi luôn cảm thấy an toàn. FIFA có một hệ thống an ninh tốt tại khách sạn và chúng tôi có nhân viên an ninh riêng ở trong Đội hình”.

Thủ tướng Chris Hipkins cho biết không có mối đe dọa an ninh quốc gia nào và Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, khai mạc vào chiều thứ Năm, với các trận đấu diễn ra ở New Zealand, vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

"Không có động cơ chính trị hay ý thức hệ nào được xác định là nguyên nhân của vụ nổ súng, do đó không có nguy về an ninh quốc gia”, Thủ tướng Hipkins nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng ở New Zealand, 3 người chết