Hai tên cướp "xui xẻo" khi tấn công đúng nhà hàng đội đặc nhiệm đang ăn tối

Hà Kim| 14/06/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai tên cướp có vũ trang đã tấn công một nhà hàng thức ăn nhanh tại Pháp. Nhưng có lẽ đây là 2 tên cướp "nhọ" nhất trong năm nay, khi vừa đi "tác nghiệp" đã gặp ngay đặc nhiệm thứ thiệt.

Khoảng 40 thực khách đang thưởng thức món bánh mì kẹp thịt của họ vào buổi tối Chủ nhật tại cửa hàng thức ăn nhanh thuộc trung tâm mua sắm Besancon, thì bất ngờ 2 người đàn ông lạ mặt xông vào. Chúng giơ cao súng đe dọa thực khách và yêu cầu nhân viên giao nộp số tiền khoảng 2.000 EUR.

Tuy nhiên, hai tên cướp "xui xẻo" lại không ngờ rằng trong số các thực khách tại buổi tối "định mệnh" này lại có tới 11 thành viên của GIGN (Groupe d’Intervention de la Gendarmerie Nationale - một lực lượng đặc nhiệm bán quân sự của Pháp). GIGN được thành lập với mục tiêu chống khủng bố, giải cứu con tin, bảo vệ các quan chức chính phủ và giải quyết vấn đề tội phạm có tổ chức.

Dù chỉ đến nhà hàng để ăn tối ngoài giờ làm việc, nhưng các đặc nhiệm vẫn được trang bị súng đạn đầy đủ. Và tất nhiên, các nhân viên an ninh này không hề thích thú chút nào trước việc bữa ăn của mình lại bị quấy rầy bởi những vị khách không mời mà đến. Đây có lẽ là một trong những vụ cướp hi hữu nhất lịch sử nước Pháp.

Hai tên cướp

Đội GIGN được đánh giá là một trong những lực lượng đặc nhiệm xuất sắc nhất thế giới

Mặc dù rất chuyên nghiệp, nhưng để giữ an toàn cho số đông thực khách, các nhân viên của GIGN chỉ tham gia vụ việc khi nó gần kết thúc.

Edwige Roux-Morizot - một công tố viên địa phương cho biết: "Trong thời gian 2 tên này giữ con tin, các thành viên đội đặc nhiệm đã không làm bất kỳ điều gì. Ban đầu, họ đã quyết định không sử dụng vũ khí vì có thể làm ảnh hưởng đến tính mạng của nhiều người".

Khi bọn cướp chuẩn bị tẩu thoát, các thành viên đặc nhiệm đã nhanh chóng khống chế một tên cướp, khi tên này bị vấp trên lối đi trong cửa hàng. Và cuối cùng họ buộc phải sử dụng để bắn vào bụng tên còn lại, khi tên này tìm cách lấy tiền và chạy trốn.

Cả hai tên cướp đều đang trong độ tuổi 20 và đến từ khu vực Mombeliard. Chúng đã được đưa đến một bệnh viện ở Besancon để điều trị. Sau đó, cả hai sẽ phải ra tòa và đối mặt với các cáo buộc cướp có vũ trang và sử dụng bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai tên cướp "xui xẻo" khi tấn công đúng nhà hàng đội đặc nhiệm đang ăn tối