Khởi tố nghịch tử siết cổ mẹ đẻ đến chết

Trương Huê| 16/07/2015 23:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ án gây gây chấn động xứ Nghệ khi người con trai ruột dùng dây siết cổ mẹ đẻ đến chết, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng Vương Đình Khánh.

Chiều ngày 16/7, thông tin từ cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, hiện đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Vương Đình Khánh để điều tra làm rõ tội danh “giết người”. Nạn nhân của Khánh không ai khác chính là người mẹ Nguyễn Thị Vân, người đã sinh thành và nuôi dưỡng Khánh hơn 20 năm nay.

Khởi tố nghịch tử siết cổ mẹ đẻ đến chết

Ngôi nhà của bà Vân nơi xảy ra sự việc

Như Công lý đã đưa tin, ngày 13/7 bà con hàng xóm bàng hoàng khi hay tin bà Nguyễn Thị Vân (SN 1967, trú tại xóm 17, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đột ngột qua đời. Mọi người vội vàng đến chia buồn và giúp gia đình làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Khi tắm rửa khâm lượm cho bà Vân, mọi người bất ngờ thấy trên cổ bà có vết bầm tím như bị dây siết. Những nghi vấn về cái chết của người phụ nữ nhanh chóng được trình báo đến cơ quan công an huyện Nghi Lộc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm và ban đầu xác định nạn nhân tử vong do có sự tác động bên ngoài. Hiện trường không có sự xáo trộn nhiều, tài sản của nạn nhân cũng không bị mất mát gì. Có thể kết luận nạn nhân tử vong do bị siết cổ.

Vào thời điểm bà Vân bị sát hại trong nhà chỉ có bà và người con trai là Vương Đình Khánh (SN 1994), lúc mẹ qua đời Khánh cũng không khóc mà tỏ ra rất bình tĩnh. Khánh được cơ quan điều tra mời lên trụ sở làm việc, tại đây nghịch tử đã thừa nhận hành vi ra tay sát hại mẹ mình.

Theo lời khai của Khánh, thì đối tượng đã dùng sợi dây màn siết cổ mẹ. Sau khi giết mẹ, Khánh đặt mẹ lên giường như đang ngủ và đưa sợi dây siết cổ mẹ vào nhà bếp đốt để phi tang.

Tại cơ quan điều tra đối tượng có biểu hiện của người bị tâm thần, hành vi không ổn định. Người thân gia đình nạn nhân cũng xuất trình những giấy tờ liên quan đến quá trình điều trị bệnh tâm thần của Khánh.

Cách đây một năm, Khánh đang học nghề ở một trường cao đẳng nhưng phải bảo lưu kết quả vì lý do sức khỏe, tâm tính không bình thường. Từ ngày nghỉ học ở nhà, Khánh thường đánh đập la mắng mẹ mình.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng theo đúng trình tự của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nghịch tử siết cổ mẹ đẻ đến chết