Xông vào nhà cướp hơn 700 ngàn đồng, U70 lĩnh án

Bích Thùy| 11/01/2018 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/01, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hùng (SN 1954) trú tại phường Cam Lợi, Tp. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa về tội Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 00 giờ 30 phút ngày 29/2/2016, Hùng mang theo một cái đục, đi xe đạp trên các tuyến đường ở huyện Phú Lộc xem nhà nào sơ hở thì đột nhập để trộm cắp tài sản. Khi đi đến nhà bà Nguyễn Thị Hạ (SN 1940) ở tại Thôn 1, xã Vinh Hải, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế, thấy cửa nhà đóng và không có điện. Hùng dựng xe đạp vào góc hàng rào phía trước gian nhà bếp của bà Hạ, bỏ dép lại ở giỏ xe và cầm chiếc đục cạy cửa sổ nhà bếp của bà Hạ rồi leo vào trong nhà.

Thấy bà Hạ đang ngủ trên giường, nghĩ trong người bà Hạ có tiền nên Hùng vén màn lên và phát hiện tiền ở túi áo yếm mặc trong cùng (khi đó bà Hạ mặc trong người 5 chiếc áo mỏng). Sau khi tìm mọi cách mà không lấy được, Hùng đi xuống nhà bếp tìm một con dao Thái Lan cắt túi áo yếm, rồi dùng tay kéo túi tiền trong túi bà Hạ ra, đúng lúc đó bà Hạ phát hiện và dùng tay chụp lấy áo của Hùng. Ngay lập tức, Hùng dùng tay trái gạt mạnh về phía bà Hạ khiến bà Hạ ngã xuống giường, đồng thời Hùng cầm túi tiền bỏ chạy, trong túi có 766.000 đồng. Về đến nhà Hùng cất tiền và đi ngủ.

Xông vào nhà cướp hơn 700 ngàn đồng, U70 lĩnh án

Bị cáo Hùng tại phiên xét xử

Sáng ngày hôm sau, bà Hạ được người dân phát hiện đã tử vong với tư thế nằm sấp dưới nền nhà nên đã bế bà lên giường và thông báo cho cơ quan Công an. Hiện trường vụ án được phát hiện nhiều dấu vết chân, nhiều quần áo lộn xộn, lẫn lộn bên trong có chiếc dao cán nhựa màu đen, trong nhà có dấu hiệu bị lục soát.

Trong sáng đó, Hùng đi uống cà phê ở quán gần nhà và nghe tin bà Hạ đã chết, liền mượn xe máy chạy đến nhà bà Hạ nghe ngóng tình hình một lúc rồi về nhà. Vài ngày sau Hùng bỏ trốn vào thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa, đến ngày 05/3/2016 thì bị bắt.

Trong quá trình điều tra, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra bị cáo còn khai thêm là đã thực hiện 02 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn tỉnh TT-Huế trước khi xảy ra vụ án trên. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành xác minh và đủ chứng cứ để xác định thêm tội danh của bị cáo trong phiên tòa này là tội trộm cắp tài sản.

Trước đây, bị cáo đã nhiều lần phạm tội trộm cắp tài sản và bị kết án tù. Năm 1978, bị TAND Huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế xử phạt 02 năm tù. Năm 2003 tiếp tục phạm tội, bị TAND Huyện Phú Lộc tỉnh TT-Huế xử phạt 02 năm tù. Năm 2013 bị TAND Thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa xử phạt 06 tháng tù.

Với nhiều “thành tích bất hảo” như vậy, bị cáo đã không tu chí làm ăn sửa chữa lỗi lầm mà liên tục tái phạm. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX đã nhận thấy hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, cần một mức án nghiêm khác để phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hùng 18 năm tù về tội Cướp tài sản, 18 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Tổng cộng 19 năm 06 tháng tù giam. Yêu cầu bồi thường các khoản chi phí mai táng tổng cộng hơn 40 triệu đồng gia đình bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xông vào nhà cướp hơn 700 ngàn đồng, U70 lĩnh án