Gặp công an, vứt bỏ heroin chạy trốn

Văn Lực| 03/12/2015 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Vàng A Bậu (SN 1991) trú tại bản Pê Răng Ky, xã Huổi Sói, huyện Tủa Chủa (Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 4/9/2015, Vàng A Bậu gặp một người đàn ông dân tộc Thái khoảng 50 tuổi (không rõ lai lịch, địa chỉ) vào nhà vờ mời mua kem, rồi gạ Bậu mua heroin. Vốn là con nghiện nên Bậu đồng ý mua 1 cây heroin giá 15 triệu đồng.

Sau khi mua được heroin, Bậu cất giấu trong nhà và đã 3 lần lấy ra sử dụng. Khoảng 22h ngày 5/9/2015, Bậu đang ngủ ở nhà thì có Vàng A Tiêu (không rõ lai lịch) gọi điện đến hỏi mua Bậu 1 cây heroin, do đã sử dụng mất một ít nên Bậu nói không còn đủ một cây nữa và thỏa thuận bán cho Tiêu với giá 16 triệu đồng.

Gặp công an, vứt bỏ heroin chạy trốn

Bị cáo Vàng A Bậu tại phiên tòa

Hai bên hẹn nhau giao hàng, giao tiền tại bến thuyền bản Nậm Lốt, xã Nậm Hăn (Sìn Hồ, Lai Châu). Khoảng 14h, ngày 6/9/2015, Bậu đem số heroin còn lại bỏ vào túi áo rồi qua nhà anh trai Vàng A Bẩy (cùng bản) mượn thuyền chèo qua bản Nậm Lốt để bán heroin như đã hẹn.

Đến khoảng 15h cùng ngày, thuyền của Bậu cập bến, Tiêu bảo Bậu cầm heroin đến khe núi gần bản Nậm Lốt để giao hàng và nhận tiền. Khi đang trên đường đến khe núi, Bậu phát hiện thấy lực lượng Công an xã Nậm Hăn đang làm nhiệm vụ ở đó nên sợ hãi vứt bỏ cây heroin để chạy trốn, tuy nhiên hành vi của Bậu đã bị các chiến sỹ công an phát hiện, bắt giữ, tịch thu tang vật là 1 gói heroin có tổng trọng lượng 30,20 gam.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vàng A Bậu 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điều 194 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp công an, vứt bỏ heroin chạy trốn