Tòa tuyên án

Lĩnh án chung thân vì mua bán trái phép chất ma túy

Hải Yến 26/12/2023 - 12:38

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên sơ thẩm xét xử 4 bị cáo Và Bá Chò, Nguyễn Đức Công, Lê Minh Thắng và Nguyễn Văn Thủy về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Công (SN 1980, trú tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) là nhân viên lái xe của một công ty vận tải đóng tại Hà Nội. Tháng 8/2022, khi chở hàng đến xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An), xe ô tô của Công bị hết dầu và được Và Bá Chò (SN 1982, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) giúp đỡ. Công và Chò lấy số điện thoại của nhau.

Sau nhiều lần liên lạc, Chò bảo với Công là mình có ma túy bán. Sau đó, Công nói với Lê Minh Thắng (SN 1989, trú tại xã huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, bạn làm cùng công ty) biết việc Chò bán ma túy.

ma_tuy_1.jpg
Các bị cáo tại phiên xử.

Ngày 5/9/2022, Thắng liên hệ với Chò sẽ gặp nhau ở Quế Phong để trao đổi mua bán ma túy. Hai bên thống nhất, Chò bán 1 bánh heroin giá 120 triệu đồng. Sau khi về Hà Nội, Thắng báo cho Công biết và thống nhất sẽ tìm người mua.

Ngày 26/9, Thắng đến nhà Nguyễn Văn Thủy (SN 1973, trú tại TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) bàn về việc mua bán ma túy. Thủy đồng ý mua của Thắng 1 bánh heroin với giá 200 triệu đồng. Thắng thông báo cho Công biết việc Thủy mua heroin với mức giá trên và lên lịch vào huyện Quế Phong (Nghệ An) để lấy ma túy về bán.

Ngày 15/10/2022, Công đi xe khách từ Hà Nội đến Quế Phong gặp Chò để nhận 1 bánh heroin, rồi về giao cho Thủy.

Thấy vụ việc trót lọt, từ ngày 18 đến 23/10/2022, Thủy tiếp tục liên lạc với Thắng và mua 1 bánh heroin như lần trước. Thắng nói cho Công biết và Công lại liên hệ đặt “hàng” với Chò.

Tuy nhiên, ngày 25/10, khi đang cầm “hàng” đi xe khách ra Hà Nội, Công bị lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, do khối lượng 1 bánh heroin thu giữ ngày 25/10/2023 cùng chủng loại, đặc điểm và nguồn gốc với 1 bánh heroin đã tiêu thụ trước đó nên Và Bá Chò, Nguyễn Đức Công, Lê Minh Thắng và Nguyễn Văn Thủy phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán trái phép 2 bánh heroin tổng khối lượng 700,32gam.

Tại phiên tòa, 3 bị cáo là Và Bá Chò, Lê Minh Thắng và Nguyễn Đức Công đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Riêng bị cáo Nguyễn Văn Thủy không thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình bị oan.

Tuy nhiên, với những bằng chứng, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, qua lời khai của các bị cáo, HĐXX đã có căn cứ khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo này.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Và Bá Chò mức án tù chung thân. Các bị cáo Nguyễn Đức Công, Nguyễn Văn Thủy và Lê Minh Thắng cùng chịu mức án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì mua bán trái phép chất ma túy