Cuồng ghen, gã trai truy sát vợ 9x và “tình địch”

Đại Lâm| 31/01/2013 20:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới kịp hỏi “thằng kia là bồ mày à?”, Dũng cầm dao mang sẵn trong người đâm một nhát vào cô vợ trẻ, nhát thứ hai đâm trúng bụng anh xe ôm…

Cơn ghen tuông thịnh nộ

Quen nhau năm 2009 nhờ một người bạn mai mối hồi còn đi bộ đội, Đỗ Huy Dũng (SN 1989, trú tại số 117 tổ 2 phường Mỹ Độ, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) nhanh chóng có cảm tình với người con gái 9X nhỏ nhắn, trắng trẻo là Dương Thị Huệ (trú tại Minh Phúc, Hùng An, Kim Động, Hưng Yên) . 6 tháng sau, hai người nên duyên chồng vợ trước sự chung vui của hai bên gia đình.

Thế nhưng, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn gay gắt. Lấy lý do bị chồng đánh đập, chơi bời và dọa đi lấy người khác, tháng 3/2012, Huệ đưa con ra Hà Nội thuê nhà trọ để sinh sống làm ăn. Khi đi, Huệ mang theo 1 xe máy Novou BKS 98B1-00272 do hai vợ chồng cùng góp tiền mua.

Biết vợ đang thuê trọ tại số 254 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, HN, ngày 18/6/2012, Dũng đến tìm, khuyên ngăn và bắt Huệ về nhà nhưng Huệ không đồng ý. Bực tức vì vợ ngoan cố, Dũng đe dọa nếu không về sẽ giết chết.

Sau đó, Dũng lên CA phường Vĩnh Phúc trình báo việc Huệ lấy xe máy của mình. CA phường đã mời Huệ mang xe máy lên giải quyết nhưng do xe không chính chủ nên hẹn lại vào 22/6/2012.

17h30 ngày 22/6/2012, Dũng đi xe máy và mang theo dao chọc tiết lợn đến CA phường Vĩnh Phúc. Còn Huệ thuê anh Nguyễn Văn Đăng làm xe ôm chở mình đi. Thấy thế, Dũng sinh nghi hai người đang cặp bồ với nhau. Dũng nói “thằng kia là bồ mày à?” thì chị Huệ bảo “anh ấy là người làm xe ôm”. Dũng không tin chửi “Đ.mẹ chúng mày cặp bồ với nhau à?”. Sợ sẽ có chuyện xảy ra, Huệ lên xe bảo anh Đăng chở đi thì Dũng cũng lấy xe máy đuổi theo đến phố Vĩnh Phúc rồi bất ngờ cầm dao đâm một nhát vào lưng Huệ. Đau đớn, Huệ liền tri hô kêu cứu, anh Đăng dừng xe vào lề đường thì bị Dũng đâm một nhát vào bụng. Chưa dừng lại, Dũng chạy đến chỗ vợ đứng đâm liên tiếp 4-5 nhát vào lưng, tay, mặt Huệ rồi vứt dao định bỏ chạy thì bị bắt giữ.

Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên anh Đăng đã tử vong hồi 23h cùng ngày còn Huệ may mắn sống sót nhưng cũng bị thương tích đầy mình.

Cuồng ghen, gã trai truy sát vợ 9x và “tình địch”

Vợ bị cáo và người nhà nạn nhân.

“Vợ ơi, anh xin lỗi, mong em tha thứ”

Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Huy Dũng chiều 31/1/2013 tại TAND TP.Hà Nội diễn ra khá căng thẳng với nhiều cảm xúc trái chiều.

Người vợ trẻ dáng nhỏ nhắn dù đã là gái có chồng và một đứa con nhỏ nhưng Huệ vẫn còn vương nét hồn nhiên, trẻ trung, nghịch ngợm, tóc nhuộm đỏ, cắt mái bằng như những cô gái 9x hiện đại. Đối nghịch với nét tươi trẻ ấy là người đàn bà khắc khổ già nua vừa mất đi đứa con trai vì oan gia mà chết oan uổng. Ngồi ở hàng ghế của gia đình bị hại, bà khóc cạn nước mắt, đứng không vững và nhiều lúc còn như sắp ngất. Thế nhưng, dù đau khổ cùng cực, bà vẫn mong xin giảm án cho bị cáo. “Bây giờ hai đứa trẻ cùng mồ côi cha tôi không đành lòng, tôi không thể thất đức như vậy được”, bà nghẹn giọng.

Trái ngược với lòng khoan dung của người đàn bà phúc hậu ấy, trước tòa dù vẫn đang là vợ chồng, chưa làm đơn ly dị nhưng người vợ trẻ không mảy mai động lòng với người đã từng đầu ấp tay gối. Huệ bác bỏ hoàn toàn lời khai của bị cáo  cho rằng chính Dũng đã đi cặp bồ và “mới lấy nhau có 2 tháng anh ấy đã đánh và còn dọa giết cháu”. Đồng thời, chị đề nghị pháp luật xử lý nghiêm minh đúng người, đúng tội. Trong khi đó, bị cáo cho rằng “thỉnh thoảng vợ cãi bố mẹ bị cáo nên bị cáo có tát 1,2 cái chứ không đánh”. Khi được tòa cho phép nói lời hối lỗi với gia đình bị hại, Dũng nghẹn ngào: "Cháu có tội với gia đình, mong gia đình mình tha thứ cho cháu... Anh xin lỗi vợ. Tội do anh gây ra. Vợ hãy tha thứ để anh làm lại cuộc đời, trở về với con".

Chỉ vì một phút nóng giận, bị kích động, không làm chủ bản thân, Dũng đã ra tay giết người. Mức án tử hình là thích đáng đối với bị cáo nhưng dường như vẫn có chút gì nuối tiếc cho những người tham dự.

“Thế là từ nay mày không lo bị nó giết rồi nhé”, câu nói của một nam thanh niên nói với Huệ lúc rời phòng xử cứ ám ảnh tôi mãi trên đường về. Phải chăng nguyên nhân sâu xa cũng là bi kịch của cuộc hôn nhân “chín ép”?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuồng ghen, gã trai truy sát vợ 9x và “tình địch”