Chặn xe, dùng hung khí đâm bạn cùng cai nghiện suýt chết

Hồng Phan| 01/08/2019 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/8, TAND TP. HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Trương Thái An (SN 1979, ngụ Quận Tân Bình) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Trương Thái An, Nguyễn Văn Tùng và Phan Diệp Ngọc đều là những người nghiện ma tuý. Hằng ngày, An, Tùng và Ngọc thường đến Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Bình, uống Methadone để cai nghiện ma tuý.

Vào ngày 18/5/2018, tại trước cửa Trung tâm y tế dự phòng Quận Tân Bình, An và Tùng có xảy ra mâu thuẫn đánh nhau và được mọi người can ngăn nên cả hai ra về.

Chặn xe, dùng hung khí đâm bạn cùng cai nghiện suýt chết

Bị cáo An tại phiên xét xử

Khoảng 7 giờ 20 phút ngày 19/5/2018, An mang theo con dao, rồi chạy xe đến Trung tâm y tế dự phòng Quận Tân Bình để uống thuốc cai nghiện. Do thấy đông người, An ra ngoài và đến quán cà phê gần đó uống nước. Khoảng 10 phút sau, Tùng cũng đến quán uống nước. Do bực tức An chuyện hôm trước, Tùng lấy cây gỗ dài của Ngọc đánh An. An lấy ghế nhựa đỡ và chạy vô Trung tâm.

Lát sau, An quay lại ngồi trước Trung tâm y tế dự phòng và thủ sẵn dao, mục đích chờ đâm Tùng. Trong khi chờ Tùng, An nhìn thấy Ngọc đang chạy xe gần đó. An cho rằng Ngọc đưa cây cho Tùng đánh mình nên An chặn xe và đâm Ngọc hai nhát vào ngực trái. Sau đó, Ngọc được người dân đưa đi cấp cứu. Qua giám định, Ngọc bị tỷ lệ thương tật do thương tích gây nên 44%.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo An là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng người khác, nên cần xử ký nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo An khai báo thành khẩn, bị hại xin giảm án cho bị cáo nên đã tuyên phạt bị cáo An 10 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn xe, dùng hung khí đâm bạn cùng cai nghiện suýt chết